Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

8 thói quen nhỏ luôn dẫn bạn đến thành công lớn


8  thói  quen  nhỏ  luôn  dẫn  bạn  đến  thành  công  lớn
(05/08/2016 Thanh Niên Online)

Những thói quen nhỏ bé hàng ngày có thể giúp bạn vươn tới thành công lớn lao trong tương lai. ẢNH: SHUTTERSTOC

Liệu bạn có biết rằng những thói quen tưởng chừng nhỏ bé, đơn giản hàng ngày chính là nấc thang có thể dẫn chúng ta đến với thành công to lớn trong tương lai?

Nếu muốn nhanh chóng chiếm lĩnh thành công, hãy xem 8 thói quen tưởng chừng nhỏ bé mà Lifehack liệt kê ra dưới đây rồi nhanh chóng áp dụng vào cuộc sống, thay đổi tương lai cho chính bạn.

Ngày nay, bộn bề công việc đã cuốn bạn trôi theo vòng xoáy cơm, áo, gạo, tiền dường như không lối thoát. Vì vậy, việc dành thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn là điều vô cùng quan trọng; đặc biệt là hôm nay, thứ Sáu.

Thức dậy sớm
Laura Vanderkam, nhà báo, blogger nổi tiếng, tác giả nhiều cuốn sách bán chạy nhất, đã thực hiện cuộc nghiên cứu về lịch trình làm việc của những người thành công rồi rút ra kết luận rằng: họ đều có điểm chung duy nhất là thức dậy sớm và cùng thực hiện một số thói quen vào buổi sáng.
Thức dậy sớm mang lại rất nhiều lợi ích. Bạn sẽ có thêm nhiều thời gian hơn để bắt đầu, chuẩn bị cho công việc. Điều này giúp cải thiện tâm trạng, cảm thấy tự tin hơn, từ đó dễ dàng kiểm soát cũng như cân bằng cuộc sống.


ẢNH: SHUTTERSTOCK

Do đó, thay vì lập kế hoạch cho buổi chiều tối thì hãy thử tập trung vào sáng sớm. Bên cạnh đó, tập thể dục vào buổi sáng cũng giúp bản thân khỏe khoắn, tươi trẻ hơn, mang lại hiệu quả làm việc cao.
Bình tĩnh khi mắc sai lầm
Nhiều người sẽ bắt đầu cảm thấy căng thẳng, lo lắng khi mọi thứ không đúng với kế hoạch đã vạch sẵn. Tuy nhiên, sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Những người thành công hiểu rằng họ không thể nào kiểm soát hết tất cả mọi thứ trong tầm tay được. Vậy nên, việc chuẩn bị tinh thần đối phó với nó là điều vô cùng thiết yếu.

Phải luôn nhớ giữ thái độ bình tĩnh trong cuộc sống


ẢNH: SHUTTERSTOCK

Khả năng đối phó, giải quyết vấn đề là yếu tố quyết định sự thành bại của mỗi người. Vì thế, hãy lập kế hoạch, trong đó dự đoán những sai lầm, chắc chắn bạn sẽ có cách xử lý chúng thật hiệu quả khi xảy ra.

Vẫn làm việc dù không được yêu cầu
Hầu hết mọi người đều không làm việc vào lúc sáng sớm, chiều tối và cuối tuần để dành thời gian đó nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên, những người thành công thì lại khác, họ sẵn sàng làm việc bất cứ khi nào có cảm hứng, điều này sẽ giúp mang lại hiệu quả, năng suất dài lâu về sau.


                                              ẢNH: SHUTTERSTOCK

Muốn thành công, bạn phải chăm chỉ
Hãy lập kế hoạch những việc cần làm mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, có thể chỉ cần trả lời email hoặc gọi điện cho đối tác nào đó để cùng bàn bạc, thảo luận vấn đề. Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công, trở thành nhà lãnh đạo tài ba.

Đặt việc quan trọng nhất lên hàng đầu
Nhiều người đến văn phòng làm việc thường bắt đầu từ những nhiệm vụ nhỏ như gửi email, gọi điện thoại...;tuy nhiên, bộ não chúng ta hoạt động mạnh nhất là vào lúc sáng sớm, do đó cần lựa chọn giải quyết các công việc đầy thách thức, mang tính sáng tạo cao trước tiên.
Ngay hôm nay, hãy lập kế hoạch nhiệm vụ quan trọng nhất cho ngày hôm sau rồi hoàn thành nó nhanh chóng vào lúc sáng sớm, ngay khi bắt đầu công việc, cuối cùng trả lời email trước khi nghỉ trưa, chắc chắn điều này sẽ giúp bạn có một ngày làm việc thật hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao.


Phát triển các thói quen tốt để chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày mới sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất trong công việc, từ đó thay đổi và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ghi lịch trình làm việc
Việc ghi lại lịch trình làm việc, nhiệm vụ cần hoàn thành rất quan trọng, nó giúp quản lý thời gian hiệu quả, hợp lý. Tuy nhiên, thay vì dùng nhiều thiết bị ghi nhớ như điện thoại, máy tính xách tay, giấy ghi chú... thì hãy thật khôn ngoan bằng cách ghi tất cả các kế hoạch đó ở một nơi mà bạn cho là thuận tiện nhất. Sau đó, giữ nó bên mình để dễ dàng điều chỉnh, sắp xếp công việc khi cần thiết.

Làm việc nhóm
Nhiều công ty thành công trên khắp thế giới đều bắt đầu từ việc tạo đội hình làm việc nhóm cùng nhau: Google được thành lập bởi Larry Page and Sergey Brin, Apple là do Steve Jobs and Steve Wozniak đồng sáng lập và PayPal (một loại cổng thanh toán tiền trực tuyến qua mạng internet) được gầy dựng bởi một nhóm có năm thành viên...

     
Những người thành công luôn biết cách hoạt động nhóm. ẢNH: SHUTTERSTOCK

Thành công rất hiếm thấy ở những ai chỉ làm việc độc lập, riêng lẻ. Hầu hết những người thành công đều có khả năng làm việc nhóm, đoàn kết, thỏa thuận, biết lắng nghe ý kiến từ đồng đội để hoàn thành nhiệm vụ thật hiệu quả, nhanh chóng. Do đó, hãy học cách làm việc nhóm thật tốt để tích lũy cho bản thân thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trong tương lai.
Những người thành công luôn biết cách hoạt độn

Làm việc nghiêm túc
Những doanh nhân thành công luôn tin tưởng, nhìn thấy giá trị ở những điều đang làm. Sẽ thật khó khăn để làm việc hiệu quả nếu không tin tưởng vào nhiệm vụ mình đang dấn thân vào.
Điều quan trọng là hãy luôn giữ cho mình nguồn động lực mạnh mẽ, làm việc thật nghiêm túc, kiên trì, nhất là đừng để bị ảnh hưởng, tác động bởi những người không tin tưởng vào bạn.

Con đường dẫn đến thành công luôn chứa đựng nhiều chông gai, thử thách, do đó việc đôi lần thất bại là điều không thể tránh khỏi. Điều quan trọng là chúng ta biết kiên cường đứng dậy để viết tiếp ước mơ cho chính mình.

Thư giãn



Thư giãn, nghỉ ngơi là điều thiết yếu để cơ thể nạp lại năng lượng sau ngày dài làm việc mệt mỏi ở công ty. Tuy nhiên, để có những phút giây thư giãn tuyệt đối, không còn lo nghĩ về công việc thì tốt nhất là khi hoàn thành công việc, nên dành thời gian để ghi lại ba mục tiêu cần đạt được cho ngày hôm sau kèm theo phương pháp để làm được điều đó. Việc này sẽ giúp tâm trí cảm thấy hoàn toàn yên tâm để tận hưởng buổi tối vui vẻ bên gia đình, người thân.
Ý Hoa - Hồng Trâm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét