Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

Năm mới, trái tim mới


Năm  mới,  trái  tim  mới
Thứ năm - 23/01/2020-.GB. Bùi Tuần


    
“Hôm nay, sau 12 tháng nhìn lại cuộc hành trình trái tim trên quãng đường đời, tôi thấy nơi nhiều người, đúng là có trái tim mới.
Tất nhiên, những trái tim mới nói đây vẫn là những trái tim cũ của họ, nhưng nay có những thao thức mới, những hy vọng mới, những vui mừng mới, những gía trị mới.
Bởi vì những trái tim ấy đã biết đón nhận cuộc sống một cách mới mẻ. Cuộc sống mà họ đón nhận cũng vẫn là cuộc sống đời thường của họ.Đời thường như một dòng sông. Có lúc nước lên, có lúc nước xuống. Nước tốt nước xấu pha trộn vào nhau chảy không ngừng. Ai khéo khai thác dòng sông của mình, đã thấy dòng sông ấy chuyên chở nhiều sự sống mới.
Đời thường như một cánh đồng. Có những cây lúa và có nhiều loại cỏ. Từ cánh đồng ấy, nhiều người đã thu hoạch được những mùa màng tốt, bởi vì họ đã đón nhận cánh đồng với nhiều chăm sóc.
Nơi nhiều người, nếu so sánh gía trị của họ hôm nay với gía trị của họ cách đây 12 tháng, tôi thấy có một sự khác biệt đáng ngỡ ngàng. Trình độ nhân bản, đạo đức, trí thức, vân hóa của họ đều tăng. Hôm nay họ là người hơn trước, họ có khả năng phục vụ hơn trước, trái tim họ tươi đẹp hơn trước  trí thức họ tỏa sáng hơn trước họ.
Bởi vì họ đã biết lợi dụng mọi điều kiện của đời thường, để mà thăng tiến.
Mỗi ngày có biết bao chân lý mới, biết bao vẻ đẹp thiêng liêng mới.
Đang khi người dửng dưng hay tự mãn không biết thu lượm, thì họ khiêm tốn ân cần đón nhận với trái tim cởi mở. Họ đón nhận như hái những bông hoa. Một cách tế nhị, yêu thương và trân trọng.
Với những chân lý mới, với những vẻ đẹp mới, họ có những sáng kiến cho bản thân họ, cho những người thân và cho mọi người."

Đức Giám mục. GB. Bùi Tuần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét