Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2023

10 kiểu thể hiện tình cảm của trẻ sơ sinh

 

Thứ sáu, 7/4/2023, 14:11 (GMT+7)



10  kiểu  thể  hiện  tình  cảm  của  trẻ  sơ  sinh


Tình mẫu tử phát triển hàng ngày thông qua tất cả những điều người mẹ làm cho con và em bé ghi nhận điều đó qua những hành động dễ thương của mình.

Mặc dù bé chưa biết nói "Con yêu mẹ", nhưng vẫn thể hiện qua các cách:

1. Sữa mẹ

Em bé phân biệt rõ bạn ngay cả trong đám đông thông qua mùi sữa mẹ. Có rất nhiều điều sữa mẹ có thể làm được ngoài việc nuôi dưỡng đứa con. Mùi thơm này kích thích tình cảm của bé dành cho mẹ. Khi một nhà nghiên cứu đặt hai miếng đệm ngực, một miếng có mùi sữa của mẹ, miếng kia không, những đứa trẻ đã tiến về miếng đệm có sữa mẹ.

2. Phản ứng với nét mặt của mẹ

Tất cả những trò chơi ú òa, làm điệu bộ mặt giữa mẹ và con đều có thể giải thích được. Khi các bà mẹ làm các điệu mặt khác nhau với em bé, em sẽ đáp lại bằng nụ cười và vẻ lém lỉnh tinh nghịch. Chính những tương tác như vậy có ảnh hưởng tích cực đến trẻ, tăng tương tác mẹ con. Em bé biết được mẹ yêu thương mình.

10 cách em bé muốn nói yêu mẹ

3. Bé âu yếm mẹ

Những em bé tí hon thích được cọ, cắn, hôn lên mặt bạn. Bởi vì con thích cách bạn cưng nựng nên cũng đáp lại theo cách ấy. Những cái miệng không răng sẽ gặm lên da bạn một cách luộm thuộm và ướt át, dễ thương đến nỗi sẽ làm tan chảy trái tim.

4. Bé nhìn chằm chằm mẹ

Nhìn chằm chằm là cách bé liên kết mùi và âm thanh mà mình tin tưởng với những thứ có thể nhìn thấy. Bằng cách nhìn sâu vào bạn, bé đang nghiên cứu khuôn mặt mẹ và ghi ấn tượng của mẹ vào tâm trí. Vì vậy, đừng quay đi khi con nhìn chằm chằm.

5. Chơi với những thứ êm ái

Bạn sẽ nhận thấy bé ngậm thú nhồi bông hoặc gối, lăn lộn trên những thứ êm mềm vì con đang tìm kiếm hơi ấm mà mình cảm nhận được khi mẹ âu yếm hoặc ôm bé. Mô hình hành vi này sẽ không kéo dài, vì vậy bạn không phải lo lắng con sẽ kéo áo bạn, chạm tay vào ngực ở nơi công cộng.

6. Giả vờ đau

Có thể không phải là một vết trầy xước nhưng em bé sẽ đến bên bạn và chỉ vào chấm đỏ bị đau đâu đó vài ngày trước. Con làm vậy để được chú ý. Vì con yêu mẹ nên muốn được chăm sóc, ngay cả khi không đau nhiều như thực tế.

10 cách em bé muốn nói yêu mẹ - 1

7. Giơ tay đòi bế

Ngay cả khi em bé đã biết bò, biết đi, sự háo hức khám phá các kỹ năng mới vẫn bị lấn át ngay khi nhìn thấy mẹ. Trẻ sẽ giơ tay lên đòi được mẹ bế vào lòng.

8. Ghét khi thấy mẹ rời đi

Con luôn muốn được mẹ dõi mắt. Ngay cả khi bạn đi vệ sinh, con cũng có thể khóc. Nhiều lúc con muốn được tự do chơi đồ chơi của mình, không thích mẹ tự dưng giật đi món đồ cho là không an toàn đi, nhưng khi bạn ra khỏi chỗ, con sẽ hoảng sợ và khóc cho đến khi bạn trở lại.

9. Thích bắt chước mẹ

Con sẽ cố gắng bắt chước những gì bạn vừa nói hoặc hành vi của bạn. Bạn không nhận thấy con giữ điện thoại ở cằm và vai, giả vờ nói chuyện với một người tưởng tượng sao?

10. Hư khi ở bên mẹ

Bé có thể là đứa trẻ ngoan nhất khi ra ngoài, nhưng không phải khi ở nhà với mẹ. Con nghĩ rằng có quyền có mẹ chỉ cho riêng mình, không để mất bạn vì những công việc hàng ngày và các hoạt động khác. Con sẽ cáu kỉnh, la hét, sẽ làm bất cứ điều gì xấu chỉ để thu hút sự chú ý và chiếm thời gian của mẹ.

Bảo Nhiên (Theo Momjunction)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét