Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2023

THẦN Y GIÊSU

 

Fri, 14/04/2023 - Trầm Thiên Thu

THẦN  Y  GIÊSU

Chúa Giêsu đã nói rất rõ ràng rằng tội lỗi thực sự là sự nô lệ. Ngài đến để ban tự do cho chúng ta – sự tự do của con cái Thiên Chúa. Thánh Augustinô, người thực sự là nô lệ cho những đam mê tình dục của mình cho đến năm 31 tuổi. Trong cuốn Tự Thuật (The Confessions), ông viết: “Lạy Chúa, Chúa đã tạo nên trái tim của chúng con cho Chúa; tâm hồn chúng con không được bình yên cho đến khi nghỉ ngơi trong Ngài.”

Thánh Augustinô nói rằng ông không thể chiến thắng cơn nghiện tình dục của mình ngay lập tức, đó là trường hợp mà người ta biết rằng ngài đã cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin ban cho con sự trong trắng, nhưng chưa phải bây giờ.”

Có nhiều thứ nghiện ngập và nô lệ. Theo nghĩa thực tế, tất cả chúng ta đều được sinh ra với một khoảng trống hoặc lỗ hổng, một khoảng chân không trong tâm hồn. Nó phải được lấp đầy, nó sẽ chứa đầy chính Thiên Chúa hoặc một vị thần giả, một thần tượng, một sự giả tạo, một sự phản ánh nhưng không là thực tế. Thánh Augustinô dạy: “Trái tim con người được mời gọi yêu thương. Tuy nhiên, chúng ta phải chọn đối tượng để yêu và sau đó yêu bằng cả trái tim.” Nếu Đấng Cứu Độ Giêsu Kitô của chúng ta không được khám phá thì sẽ có mối nguy hiểm thực sự! Điều nguy hiểm là chúng ta có thể dễ dàng yêu một vị thần giả, và có rất nhiều vị thần đó, chúng ta có thể bị nghiện và bị nô lệ.

Vậy một số thần tượng, những vị thần giả đang nô dịch chúng ta và dẫn đến những cơn nghiện trói buộc là gì? Chúng có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, nhưng thực sự có rất nhiều. Sau đây là danh sách cụ thể về các chứng nghiện: nghiện rượu bia, nghiện ma túy, nghiện tình dục – bao gồm nội dung khiêu dâm, nghiện cờ bạc, nghiện mua sắm, nghiện điện thoại, nghiện ăn uống, nghiện tán gẫu, nghiện trò chơi điện tử, nghiện ngủ nghỉ. Tất cả những điều đó có thể trở thành chứng nghiện, và còn nhiều dạng khác nữa.

MÙ VẤN ĐỀ – Một trong những kẻ thù tồi tệ nhất để chinh phục bất kỳ vấn đề nào, thần tượng sai lầm hoặc chứng nghiện ăn uống là sự mù quáng, hay đúng hơn là không sẵn sàng khiêm nhường thừa nhận mình có vấn đề này. Câu ngạn ngữ Tây Ban Nha diễn đạt rõ ràng: “No hay peor ciego que aquel que no quiere ver, no hay peor sordo que aquel que no quiere oir.” – “Không người mù nào tồi tệ hơn người không muốn nhìn, không người điếc nào tồi tệ hơn người không muốn nghe.”

Do đó, một trong những bước đầu tiên để khắc phục bất kỳ tật xấu, tội lỗi hoặc thói nghiện ngập nào là khiêm nhường thừa nhận mình có vấn đề đó. Nói cách khác, chúng ta không thể phủ nhận, hoặc hợp lý hóa, hay nói trắng ra là chúng ta không thể tự lừa dối mình.

Một khi chúng ta có thể chấp nhận thực tế rằng chúng ta có vấn đề và không thể giải quyết nó bằng mọi nỗ lực của mình, đó là chúng ta đã bước vào đại lộ của sự chữa lành, hạnh phúc, trọn vẹn và thánh thiện!

Do hậu quả của Nguyên Tội, tất cả nhân loại đều bị thương tích, ngoại trừ Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa và Mẹ Maria là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Các vết thương hằn sâu trong tâm trí, tình cảm, trái tim, tâm hồn và cả thể xác của chúng ta. Theo ý nghĩa đích thực, tất cả chúng ta là những vết thương hở và biết đi.

ĐẤNG CHỮA LÀNH – Chúng ta là những người gây ra vết thương hoặc là những người chữa lành vết thương. Điều này xảy ra như thế nào? Khá đơn giản. Nếu chúng ta sống với những vết thương của mình và không nỗ lực gì để chữa lành những vết thương hở này thì vết thương sẽ ngày càng lớn hơn. Tuy nhiên, nếu chúng ta tìm kiếm sự chữa lành thì chúng ta thực sự có thể được chữa lành.

Sự chữa lành của chúng ta chỉ có thể xảy ra khi đến gần Chúa Giêsu với lòng tin cậy lớn lao, Ngài là Đấng Chữa Lành Thương Tích. Ngài có thể chữa lành vết thương của chúng ta một cách chắc chắn và hữu hiệu. Hãy đọc và suy niệm Phúc Âm, đặc biệt về những cuộc gặp gỡ giữa Chúa Giêsu và những người bệnh tật, ốm yếu, đau khổ, chán nản và bị từ chối với vết thương hở trong thời của Ngài.

KHÔNG TỪ CHỐI – Sự thật thú vị về cuộc đời Chúa Giêsu là Ngài không từ chối bất kỳ ai đến với Ngài bằng đức tin, sự khiêm nhường và sự tin tưởng. Hoàn toàn ngược lại, Chúa Giêsu sẽ chữa lành, và hầu như việc chữa lành luôn xảy ra ngay lập tức, toàn diện và miễn phí.

CÁC BỆNH NHÂN – Nhiều người trong số những người có vết thương hở này đã bị thu hút đến với Chúa Giêsu như thể Ngài là một Nam Châm, từ mọi nơi và mọi lúc. Chẳng hạn, người bại liệt được người ta thả xuống từ mái nhà, người cùi, người mù, người câm điếc, người đàn bà băng huyết, người đàn ông teo tay,... Tất cả họ đều được Chúa Giêsu yêu thương và chữa lành cho họ ngay lập tức. Đó là những người bị thương trong xã hội đã tìm kiếm sự chữa lành từ nơi Chúa Giêsu – Vị Lương Y Thần Thánh.

CON CHIÊN BỊ THƯƠNG – Tiên tri Isaia đã đưa ra lời tiên tri về Người Tôi Tớ Đau Khổ và những vết thương của Ngài – tất cả đều chỉ về Chúa Giêsu, Đấng sẽ trở thành con chiên bị thương này: “Chính người đã bị đâm vì chúng ta phạm tội, bị nghiền nát vì chúng ta lỗi lầm; người đã chịu sửa trị để chúng ta được bình an, đã phải mang thương tích cho chúng ta được chữa lành. Bị ngược đãi, người cam chịu nhục, chẳng mở miệng kêu ca; như chiên bị đem đi làm thịt, như cừu câm nín khi bị xén lông, người chẳng hề mở miệng.” (Is. 53:5, 7)

Tất cả chúng ta hãy khiêm nhường chân nhận rằng chúng ta bị thương, chúng ta là một trong vô số những người bị thương nặng trên thế giới. Tuy nhiên, thật tuyệt vời là có một Đấng Chữa Lành, một Bác Sĩ Gia Đình, một Thần Y, và Tôn Danh Ngài là Chúa Giêsu Kitô – Con Thiên Chúa.

Nếu chúng ta có thể phơi bày những vết thương hở của mình trước những vết thương của Ngài thì Ngài sẽ chữa lành chúng ta một cách trọn vẹn và hiệu quả. Giống như Chúa Giêsu đã chữa lành cho người bại liệt, mười người phong cùi, người mù, người điếc, người câm, và thậm chí làm cho kẻ chết sống lại, Ngài đã ban cho họ sự sống mới thì Ngài cũng chữa lành chúng ta.

Vì vậy, chúng ta hãy tháo băng ra, hãy phơi bày những vết thương mưng mủ và nhiễm trùng, để Chúa Giêsu Kitô chữa cho chúng ta. Cái chạm thiêng liêng của Ngài sẽ không bao giờ làm vết thương sâu hơn, mà sẽ chữa lành một cách an toàn. Kết quả của cuộc gặp gỡ, sự tiếp xúc và đụng chạm của chúng ta với Chúa Giêsu, chúng ta sẽ thực sự trở thành những người chữa lành thương tích trong một thế giới bị tổn thương và đổ vỡ.

TỰ DO ĐÍCH THỰC – Đó là sự tự do của con cái Chúa. Tin vui tuyệt vời: chúng ta không còn là nô lệ của những cơn nghiện nữa. Chúng ta không còn phải sống trong cảnh nô lệ tội lỗi và nghiện ngập. Chúa Giêsu, Đấng thực sự là Thầy Thuốc Thiêng Liêng, thực sự là Con Đường, Sự Thật và Sự Sống. Chúa Giêsu muốn dang tay ra chữa lành chúng ta, hơn cả chúng ta muốn, giá mà chúng ta để cho Ngài chạm đến chúng ta!

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét