Thứ Hai, 30 tháng 8, 2021

KHOẢNG TRỐNG...ĐỨC TIN!


KHOẢNG  TRỐNG ... ĐỨC  TIN!

G               Sun, 06/06/2021 - Lm Hương Quất

Đôi Bạn trẻ đã Rao hôn phối xong

Không có ngăn trở gì, có thể cưới ngay được...

Đùng một cái, con cúm Tàu hung dữ quay trở lại.

Góp phần phòng chống dịch, theo hướng chính đáng của người hữu trách... mọi sinh hoạt Tôn giáo, cụ thể Thánh Lễ chung tạm ngừng.

Bà Mẹ vào xin:

- Xin Cha giúp làm lễ cưới cho cháu.

- Đang mùa dịch, tạm ngưng Thánh Lễ, Chị biết rồi mà.

Bà Mẹ chống chế:

- Chúng con tập chung chỉ ít người thôi.

- Ít là bao nhiêu?

Bà Mẹ có vẻ vui vì thấy tớ quan tâm, điều đó có nghĩa 'ông cha' du di.

- Cô dâu chú rể, phụ dâu phụ rể, bố mẹ hai bên, mấy ông bà ruột còn sống, mấy hàng ruột thịt thôi.

- Chị tính bao nhiêu người?

- Cỡ hơn chục người thôi.

Bất ngờ tớ 'nốc ao':

- Đang trong mùa dịch, diễn biến dịch đang phức tạp... Để sau dịch rồi làm đám cưới có sao đâu. Con Chị không có vấn đề gì, trễ nại vài tuần, một hai tháng có sao đâu...

- Nhưng...

Tớ 'phát hiện' điều bất ổn trong việc Sống Đạo:

- Hay anh chị đi xem thầy, chọn ngày chọn giờ nên không thế thay đổi.

- Đâu có... nhưng con rể Bổn Đạo mới, bên nhà xui...

Tớ đỡ lời chỗ Bà mẹ lấp lửng:

- Mình là Con Đức Chúa Trời, không tin ba thứ còn mang tính dị đoan. Mình là con ông Trời còn sợ ai quở phạt nữa, Thần Lành ủng hộ ta không hết, còn thần dữ- ma quỷ gặp Con Ông Trời chúng sợ hãi…; càng sống Tư Cách Con Ông Trời, chúng càng sợ... Thế thì có lý do gì mà sợ nữa, Với lại, mọi ngày mọi giờ đều là của Chúa, đều tốt cho con cái của Ngài cả.

Để cho Bà mẹ bớt hoang mang, tớ nhấn mạnh

- Dịch đang hoành hành, cho thấy rõ đây là những ngày xấu- rất xấu thật sự, ngày xấu thật- hiểu theo nghĩa đen... Cưới trong những ngày xấu - nguy hiểm này càng không tốt. Chị nói với Chị xui gia thế, và cho tôi thăm hỏi Anh Chị xui.

Đang Tháng Tâm Chúa, Chị nhớ chạy đến Ngài xin ơn che chở.

...

Thật lòng mà nói…

Vẫn không ít Dân Thánh- Con Ông Trời còn hay đi thầy xem bói toán, xem ngày tháng mỗi khi...; vẫn còn khoảng trống Sống Đạo... Có người còn thỉnh miếng kiếng bát quái treo phía trước cửa chính ra vào…

Và ma quỷ dễ dàng phủ lấp khoảng trống nguy hiểm này để chiếm giữa, điều khiển...

Và thế là mất bao thời gian, mất tiền bạc... Nhất là, vì thiếu điểm tựa vững chắc, thêm hoang mang, sợ hãi...

Thật tiếc, thật phí.

Mình có Cha Trời Toàn năng và đầy Yêu thương, thế mà không biết nương cậy Ngài...

Lạy chúa Giê-su con tín thác nơi Chúa!

Xin thêm Đức tin cho chúng con

Nhất là trong những ngày dịch cúm tàu quái.

Lm. Đaminh Hương Quất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét