Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

Khi mẹ cần nhất, chúng ta đang ở đâu?

                      
  Khi  mẹ  cần  nhất,  chúng  ta  đang  ở  đâu?

 (Chủ nhật, 10/5/2015-VnExpress.net)

Bộ tranh "Đã từng - Bây giờ" được thực hiện với mong muốn tất cả mọi người có dịp ngẫm lại, thay đổi những suy nghĩ, hành động và trao yêu thương đến mẹ nhiều hơn.

"Đã bao giờ bạn làm mẹ buồn chưa?", tất cả chúng ta đều rất yêu thương mẹ và không bao giờ muốn mẹ phải phiền lòng về mình, nhưng vẫn có những lúc bạn vô tư, vô tâm và đôi lần làm mẹ buồn, mẹ khóc đấy thôi...
Nhóm Red Cat Media đã vẽ bộ tranh "Đã từng - Bây giờ" nhân Ngày của Mẹ 10/5, với mong muốn tất cả mọi người có dịp ngẫm lại, thay đổi những suy nghĩ, hành động và trao yêu thương đến mẹ nhiều hơn vì: "Con dù lớn vẫn là con của mẹ. Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con".

1. 'Đã từng' luôn muốn bắt chước và phụ giúp mẹ, 'bây giờ' chỉ dán mắt vào điện thoại và vô tâm với các công việc của mẹ
Điều gì đã từng thôi thúc chúng ta muốn làm theo? Vì bản tính hiếu động của trẻ con muốn tìm tòi điều mới lạ, hay xuất phát từ tình yêu thương của mình?
Điều gì khiến chúng ta vô tâm với những thứ xung quanh? Vì chúng ta thật sự bận rộn với trường lớp, công việc hay vì sức hút của mạng xã hội? Phải chăng, vì tình yêu thương dành cho mẹ đã không còn được nhiều như xưa?
1-4036-1430816068.png
Từ nhỏ chúng ta đã mang trong mình bản năng luôn tìm tòi, muốn học hỏi những điều mới mẻ xung quanh. Do đó, mỗi khi thấy mẹ làm những công việc hết sức bình thường, trong mỗi chúng ta lại thôi thúc muốn được cùng mẹ thực hiện những công việc nhỏ bé ấy. Được cầm chổi, vung theo từng động tác như mẹ đã làm cũng khiến ta nhen nhóm lên một niềm vui hết sức bình dị. Theo thời gian, những niềm vui rất đỗi bình dị và nhỏ bé ấy dần dần mất đi để thay thế bằng sự thờ ơ, vô tư đến vô tâm. Đâu rồi những khoảng thời tươi đẹp và hạnh phúc ấy, phải chăng cũng chỉ còn là những ký ức “đã từng”?

2. 'Đã từng' luôn muốn được bên cạnh mẹ, 'bây giờ' luôn muốn rời xa mẹ
Chúng ta với mẹ có phải đã từng như “hình” với “bóng" không thể tách rời? Bây giờ “bóng” liệu có còn nghĩ đến “hình”?
2-2222-1430816068.png
Như những chú chim nón ríu rít đòi mẹ, ta và mẹ như đôi chim không thể tách rời. Những lúc không có mẹ ở bên cạnh, chúng ta cảm thấy không an toàn, cứ loay hoay tìm kiếm để được sà vào lòng mẹ. Bây giờ đây, khi chúng ta dần hoàn thiện về các khía cạnh của cuộc sống và được tự do tung lượn trên đôi cánh, ta bay quá xa và quên mất có người luôn ngóng trông và quan tâm đến ta từng giây từng phút.

3. 'Đã từng' được mẹ mang đến những điều tuyệt vời nhất, 'bây giờ' không biết mẹ thật mong muốn điều gì?
Mẹ luôn là người hiểu chúng ta nhất, nhưng có bao giờ chúng ta tự đặt câu hỏi ngược lại, chúng ta có thật sự hiểu được những mong muốn của mẹ?
3-7068-1430816068.png
Còn nhớ không, chúng ta đã từng rất yêu thích rất nhiều thứ trên cuộc sống bao la và đầy nhiệm màu này. Và mẹ luôn là người mang đến những điều tuyệt vời nhất đến với ta, khi là một món ăn ngon và bỗ dưỡng, khi là một món đồ chơi mà ta khao khát, hay giản đơn là những giấc ngủ rất bình yên. Có những điều hết sức bình dị nhưng lại mang đến cho người khác một cảm giác hạnh phúc mà không lời nào có thể diễn tả được. Nhìn chúng ta lớn lên từng ngày và dần trưởng thành, chính là tất cả đối với mẹ trong cuộc sống này.

4. 'Đã từng' sốt nặng và mẹ là người tất bật chăm sóc cho con, con 'bây giờ' gọi điện thoại cho mẹ không thể về khi mẹ đang bệnh
Chúng ta đã từng ở đâu trong những khoảng thời gian mẹ cần chúng ta nhất?
4-6318-1430816069.png
Những ngày con sốt là những ngày mẹ trằn trọc lo lắng, thức trắng đêm thấp thỏm lo âu chỉ mong cơn sốt mau qua đi và mong con được yên giấc nồng.

5. Mẹ 'đã từng' bỏ những việc quan trọng để chở con dự sinh nhật của đứa bạn thân, con 'bây giờ' bận sinh nhật bạn không có thời gian chở mẹ đi công việc
Bạn bè nhờ chúng ta sẵn sàng giúp đỡ, nhưng khi mẹ cần chúng ta và chúng ta đã làm gì?
5-2279-1430816069.png
Có bao giờ chúng ta tự hỏi bản thân, tại sao đối với bạn bè, chúng ta có thể sẵn sàng giúp đỡ. Nhưng đối với mẹ, tại sao chúng ta lại đưa ra vô vàn lí do chỉ để từ chối một công việc mà chính chúng ta có thể làm. Nếu có thể suy nghĩ như vậy, thì chúng ta thật sự đã lớn. Và hãy hành động để xóa bỏ khúc mắc ấy.

6. 'Đã từng' ê a hỏi mẹ về mọi thứ xung quanh, còn 'bây giờ' mẹ hỏi về cuộc sống của con nhưng nhận lại là sự thờ ơ
Để trả lời những câu hỏi của mẹ, đối với chúng ta có quá khó khăn?
6-1211-1430816069.png
Chúng ta có biết, sự im lặng chính là lưỡi sao sắc bén nhất để cứa thẳng vào tim của một người. Những lúc chúng ta phớt lờ đi những câu hỏi quan tâm của mẹ là đồng nghĩa chúng ta đang chất vào mẹ những lo lắng.

7. 'Đã từng' cảm nhận được giá trị cao quý của mẹ, còn 'bây giờ' con tính toán từng ngày khi lo cho mẹ
Chúng ta có thể ước lượng xem số tiền mẹ đã sử dụng để nuôi chúng ta từ khi lọt lòng cho đến bây giờ là bao nhiêu không?
7-6990-1430816069.png
Mẹ nuôi chúng ta không tính toán tháng ngày, chỉ mong chúng ta được lớn khôn, hạnh phúc như bao đứa trẻ khác. Sâu trong tim mẹ không cần chúng ta phải “trả” những thứ phù phiếm ấy. Đừng làm tổn thương mẹ vì những vật chất tầm thường.

8. 'Đã từng' nói bằng cả trái tim 'con yêu mẹ', còn 'bây giờ' cập nhật Facebook là đã chứng minh được tình cảm của chúng ta dành cho mẹ
8-4394-1430816069.png
Bất ngờ mẹ xài Facebook, và cảm ơn những câu status mà chúng ta đã tặng mẹ, chúng ta sẽ làm gì?
10-4092-1430816069.png
11-9180-1430816069.png

Tống Thu Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét