Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

KHAO KHÁT CHÚA


KHAO  KHÁT  CHÚA
Chủ nhật - 21/07/2019-ĐGM GB. Bùi Tuần


1.
Khao khát Chúa là điều tôi đã có từ rất lâu. Nhưng nay, khao khát đó trở nên rất mạnh. Tôi cảm thấy mình khao khát Chúa từng giờ, từng phút, từng giây.

2.
Khao khát Chúa được tôi cảm nhận như một luồng gió thiêng liêng rót vào hồn tôi, một tâm hồn nhiều lúc không nóng, không lạnh, chỉ là khô khan.

3.
Khao khát Chúa được tôi cảm nhận như một tia lửa bén vào hồn tôi, khiến tôi rực nóng.

4.
Khao khát Chúa cũng được tôi cảm nhận như một loạt tiếng gõ nhẹ vào tâm hồn tôi, đang khi tôi mải mê tất bật với những bận tâm kéo tâm hồn tôi vào tình trạng trống rỗng.

5.
Như thế nghĩa là sự khao khát Chúa đã và đang đến với tôi. Đến từ đâu? Tôi nghĩ là từ Chúa Thánh Thần.

6.
Riêng đối với tôi, Chúa Thánh Thần đã thổi luồng gió khao khát Chúa vào hồn tôi qua nhiều ngả, nhưng mạnh nhất là qua ngả Lời Chúa, các chứng nhân và nhiều biến cố xảy ra trong cuộc đời.

7.
Cho dù qua ngả nào, luồng gió khao khát Chúa bao giờ cũng đưa tôi đến sự nhận ra Chúa với dung nhan là Tình Yêu cứu độ giàu lòng thương xót.

8.
Thực vậy, Chúa cứu tôi khỏi cảnh đời mất hướng đi, mất ý nghĩa, nhưng thay vào đó là cảnh đời rực rỡ hướng đi và ý nghĩa, đó là tình thương, vì có Chúa.

9.
Chúa cứu tôi khỏi cảnh đời mất hy vọng phục vụ kẻ khác, nhưng thay vào đó là cảnh đời tràn trề sức sống phục vụ, biết thương xót kẻ khác, nhờ có Chúa ở với tôi.

10.
Chúa cứu tôi khỏi những thất vọng và những ảo vọng về tôi và về kẻ khác, nhưng thay vào đó là những niềm vui và hy vọng thực sự, nhờ có Chúa ở với tôi.

11.
Chúa cứu tôi khỏi cảnh chỉ vơ vét cho hạnh phúc đời này, nhưng thay vào đó là cảnh đầu tư cho hạnh phúc đời sau, mà tôi xác tín, nhờ có Chúa ở với tôi.

12.
Được Chúa cứu như vậy, tôi hiểu tôi cần tập trung vào Chúa Giêsu. Tập trung vào Chúa Giêsu là sống thân mật với Người, yêu mến Người, và bắt chước Người.

13.
Điều mà tôi cảm thấy Chúa Giêsu mong muốn nhất nơi các môn đệ Chúa là hãy yêu thương nhau, như Chúa đã yêu thương.

14.
Hiểu như vậy, nên tôi cho là sẽ rất sai lầm, nếu tôi lo làm những công việc khác, cho dù những việc đó coi như có vẻ cần thiết, mà thiếu sót về bổn phận xây dựng cuộc sống yêu thương là điều căn bản mà Chúa muốn.

15.
Một Tòa Giám Mục, một tu viện, một nhà xứ, nếu thường xuyên thiếu vắng bầu khí yêu thương, mà thay vào đó là cảnh lạnh lẽo, xa vắng nhau, thì thiết tưởng đó sẽ là một dấu chỉ không tốt, đưa tới những hậu quả khó lường.

16.
Tới đây, tôi hiểu rõ hơn sự khao khát Chúa đang là một lời kêu gọi đi sâu vào đời sống thiêng liêng, để cùng với Chúa Giêsu mà nâng đỡ nhau trong tình yêu thương, trong liên đới với những kẻ cô đơn, túng thiếu, khổ đau, thất vọng. Đó mới là làm chứng cho Chúa trong hiện cảnh hiện nay.

17.
Khao khát Chúa, như tôi vừa trình đây, cũng sẽ là một cách làm cho đời mình có một kho tàng tích lũy và phát triển số vốn sống Chúa trao ban.
Tôi coi số vốn sống như những lượng vàng Chúa trao cho để sinh lời. Nó là số vốn để sống và để tăng trưởng. Nếu biết dùng số vốn đó, thì tôi càng ngày càng nên người hơn, càng ngày càng sẽ là người thuộc về Chúa hơn, càng ngày càng sẽ là người có ích cho Hội Thánh và cho Đất Nước hơn.

18.
Khao khát Chúa, như vừa trình bày, đang được tôi nâng niu ngây ngất như một kẻ tội lỗi đang được Chúa là Cha giàu lòng thương xót yêu thương, an ủi, giải cứu một cách nhưng không. Cảm nghiệm đó làm tôi sung sướng.

19.
Khao khát Chúa, như vừa trình bày, đang được tôi bảo vệ hết mình như một dụng cụ tuyệt vời trong cuộc chiến cam go hiện giờ giữa Chúa và Satan. Và đó cũng là dấu ấn, mà tôi nhớ nhung về những trăng trở trập trùng trên nhiều chặng đường khổ đau.

20.
Khao khát Chúa, như vừa trình bày, đang được tôi trân trọng âu yếm như của ăn đường trên đường đời đầy trắc trở và nguy hiểm hiện nay. Của ăn này là rất bổ dưỡng, rất hấp dẫn, rất ngọt ngào. Và đây cũng là kỷ niệm tôi xin gửi lại cho những người thân yêu, khi tôi từ biệt.

21.
Hiện giờ, tôi đang khao khát Chúa, như trẻ bé thơ, mong cha đợi mẹ lúc bóng đêm về. Đơn sơ là thế thôi. Khao khát Chúa, chính là một tiếng kêu cấp cứu của tôi. Chúa đang đến với tôi. Tạ ơn Chúa. Giữ gìn con, Chúa ơi.

Long xuyên, ngày 14.7.2019
ĐGM GB. Bùi Tuần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét