Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Xin đừng chọn sự ... dễ dàng


Xin  đừng  chọn  sự ... dễ  dàng
Sat, 03/08/2019 -  Lm Hương Quất


 1. Sáng nay tớ 'vô tình' gặp người thân ngoài Thị Trấn LT...


Thế là 'kéo' nhau vào quán cafe bên cạnh quốc lộ...


Người thân chúc mừng và hỏi thăm tình hình xây dựng Nhà Mục vụ- Giáo lý.


Tớ vốn chân tình, thật ngay... Xem ra đang vất vả khi đi 'ăn mày'![1]


Một ông già bán vé số, mời.


Người thân mua hai tấm cùng cặp, tặng tớ 1 tấm, giữ lại một vé, nói:


- Con tặng cha vé, cầu chiều trúng đặc biệt, phát được hai tỷ… cha khỏi vất vả đi tìm tiền, thoải mãi xây nhà giáo lý.


- Tớ nhận nhưng không mong trúng gỉải đặc biệt, nếu có trúng giải đầu 200 ngàn là tốt rồi. Chọn việc dễ dàng, không cần cố gắng dễ…hư thân lắm.


- Là sao, con không hiểu ?


- Mình là môn đệ Chúa Giêsu, Con Ông Trời không nên chọn việc dễ dàng, kiểu ngồi mát ăn bát vàng… Phải chọn việc khó, xông pha thử thách chứ… Thế mới ‘đạt chuẩn’ môn đệ chính hiệu của Chúa Giêsu. Ngài từng căn dạy môn đệ theo mình: Biết bỏ mình, vác thập giá minh mỗi ngày mà theo Thầy.


Mình ‘tếu táo’ nhưng rất thật lòng.


2. Bước đầu ‘thăm dò’… ăn mày vài giáo xứ thân quen, xem ra chưa ‘gặt hái’ được gì, nhưng tớ không cho thất bại, trái lại… rất thành công.


Vì sao ?


Thứ nhất cho tớ ‘biết mình’ hơn về tài hèn sức mọn chính mình.


Thứ hai có dịp cơ hội ‘thử thách’ nên giống Thầy Giêsu. Được nên giống Thầy Giêsu là Ân phúc, thành công chứ đầu phải thất bại. Nghĩa là tớ vẫn Tin yêu Hy vọng.


Thứ ba mình dấn thân ‘ăn xin’ vì Nước Trời tại thế như người gieo giống, đừng mong gặt ngay, cần phải có thời gian. Việc tớ gặt được những hoa trái hôm nay ở giáo xứ, nếu có cũng chẳng phải do tài đức của tớ, đấy là công lao của biết bao thế hệ cha ông, những chủ chăn, kể cả hàng trăm năm của các Cha truyền giáo cày xới gieo trồng…


Việc tốt không bao giờ mất đi, việc nên giống Chúa Giêsu là việc tốt nhất, càng không có chuyện chết đi…
  
Tớ vẫn tín sẽ có mùa gặt bội thu…


Với lại Chúa không bao giờ thua lòng quảng đại của con người!


Lm. Đaminh Hương Quất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét