Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Dòng của những nữ tu khiếm thị tại Ý

Dòng  của  những  nữ  tu  khiếm  thị  tại  Ý

conggiaovadantoc 

Dòng Nữ tử Chúa Giêsu Vua của các nữ tu khiếm thị ở thành phố Turin (Ý) luôn hướng đến sự thánh thiện, và các sơ đã cho thấy rằng, với tình yêu của Chúa Kitô, không có rào cản nào mà không thể vượt qua.
Chân phước Luigi Boccardo

Sơ Bề trên Lorena Logrono cho biết, dòng Nữ tử Chúa Giêsu Vua bắt nguồn từ dòng Nữ tử Nghèo khó Thánh Cajetan. Dòng mẹ do chân phước Giovanni Maria Boccardo (1848-1913) thành lập cách đây 136 năm. Khi cha Giovanni Maria ngã bệnh và qua đời vào cuối năm 1913, Ðức Hồng y Agostino Richelmy, Tổng Giám mục Turin, bổ nhiệm cha Luigi Boccardo (1861-1936; được tuyên chân phước năm 2007) làm Bề trên Tổng Quyền dòng Nữ tử Nghèo khó Thánh Cajetan. Vài năm sau, cha được Ðức Hồng y Richelmy giao phụ trách một cộng đoàn khiếm thị của giáo phận và đến năm 1932 thì chính thức thành lập dòng Nữ tử Chúa Giêsu Vua, với đoàn sủng là cầu nguyện cho Giáo hội, cho Ðức Giáo Hoàng và các linh mục, tu sĩ.

Theo nữ tu Lorena, hội dòng đặc biệt này luôn có sự trợ giúp của một nữ tu sáng mắt để hỗ trợ một số vấn đề, chẳng hạn như khi họ cần đi bác sĩ. Nhưng trong tu viện thì các nữ tu hoàn toàn tự lập cho mọi sinh hoạt. Cộng đoàn dòng Nữ tử Chúa Giêsu Vua hiện có 8 nữ tu, tuổi từ 38 đến 100. Sơ Maria Patrizia Speculato, 69 tuổi, vào tu viện từ năm 21 tuổi chia sẻ, sơ học vật lý trị liệu tại trường dành cho người khiếm thị ở Florence. Tại đây, sơ được giới thiệu về dòng Nữ tử Chúa Giêsu Vua. Sơ đã nhận ra ơn gọi từ nhỏ, và khi học xong phổ thông thì niềm mong ước được sống đời thánh hiến lại càng thôi thúc hơn. Ðiều đó đã giúp cô gái trẻ vượt qua những khó khăn, như việc phải rời gia đình ở Naples để đến Turin. “Khi bạn nhận ra ơn gọi, bạn sẽ làm mọi điều cần thiết để có thể đi theo con đường thiêng liêng ấy. Ðược dành cả cuộc đời cho chiêm niệm và cầu nguyện là một hồng ân lớn lao đối với tôi”, vị nữ tu quả quyết.

Tại dòng Nữ tử Chúa Giêsu Vua, không cần được giới thiệu, khách đến thăm cũng nhận ra ngay điểm đặc biệt vì Kinh Thánh và các sách, tài liệu Công giáo khác đều được in bằng chữ nổi. Các sơ chầu Thánh Thể mỗi ngày, suy niệm một giờ vào buổi sáng, nửa giờ vào buổi chiều và đọc kinh sau thánh lễ. Tuy không được nhiều người biết đến nhưng các Nữ tử Chúa Giêsu Vua vẫn ngày ngày góp thêm hương thêm hoa cho Giáo hội qua những lời cầu nguyện và qua đời sống mộc mạc, chân thành của họ.

Thiện Tâm (theo CNA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét