Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2020

Khuôn mặt nói gì về tính cách?


Khuôn  mặt  nói  gì  về  tính  cách?

Thứ hai, 3/2/2020, VnExpress.net



Nhìn mặt cũng có thể dự đoán hành vi và ứng xử của bạn, như mũi dài  là người rất tham vọng chứ không phải nói dối.

1. Mặt càng rộng càng nhiều testosterone
Đặc điểm khuôn mặt tiết lộ tính cách
Theo nghiên cứu của tiến sĩ Carmen Lefevre ở Đại học Northumbria, Anh, xương gò má của bạn càng rộng thì càng có khả năng quyết đoán cao, thậm chí mạnh mẽ hơn người bình thường. Điều này không có nghĩa là bạn nguy hiểm hay hung dữ, mà bạn luôn dám đương đầu với những cuộc xung đột hơn là bỏ qua nó.
2. Mặt gầy ít ốm
Đặc điểm khuôn mặt tiết lộ tính cách - 1
Nhà tâm lý học Benedict Jones, Đại học Glasgow, Scotland phát hiện, càng ít mỡ trên má, bệnh của bạn càng ít nghiêm trọng. Những người sở hữu gương mặt thon thả cũng có xu hướng ít lo lắng và trầm cảm hơn. Điều này liên quan đến thể lực tổng thể của bạn, bởi vì thường những người năng động sẽ ít có mỡ trên mặt.
3. Mũi dài là người tham vọng
Đặc điểm khuôn mặt tiết lộ tính cách - 2
Nhà khoa học Abraham Tamir, người Israel, đã nghiên cứu các đặc điểm khuôn mặt và mối liên hệ với tính cách trong một thời gian dài. Ông nhận thấy những người mũi dài thường rất tham vọng, có bản năng dẫn lối và xu hướng trở thành lãnh đạo.
4. Đàn ông mặt trẻ thường ít thành công khi còn trẻ
Đặc điểm khuôn mặt tiết lộ tính cách - 3
Nnam giới có khuôn mặt trẻ con ít thành công, ảnh hưởng trong tuổi trẻ, nhưng họ học được cách quyết đoán hơn khi trưởng thành, theo một nghiên cứu kéo dài từ năm 1930 đến 1990.
Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy khuôn mặt ở tuổi già phản ánh những nét tính cách của một người, mà khi trẻ khó nhìn ra. Cụ thể, phụ nữ có sức hấp dẫn, cá tính ở tuổi vị thành niên sẽ tăng sức hấp dẫn hơn qua tuổi 30. Đến tuổi 50, họ được cho là đẹp hơn so với người ít cá tính. Lý do được đưa ra là họ đẹp bởi sự tự tin bên trong.
5. Chân mày cao là người dễ tính
Đặc điểm khuôn mặt tiết lộ tính cách - 4

Nghiên cứu trên gần 1.000 người của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia, Mỹ, chỉ ra những người dễ chịu thường có đường chân mày cao và khoảng cách trán nhỏ. Các chuyên gia cũng nhận thấy những người có cùng mức độ tận tâm và tính dễ chịu thì có khuôn mặt tương tự nhau.
6. Mũi càng ngắn càng nhạy cảm
Đặc điểm khuôn mặt tiết lộ tính cách - 5
Sau khi nghiên cứu gần 1.800 bức ảnh chân dung, các nhà khoa học nhận thấy những người mũi ngắn rất nhạy cảm và họ cũng tử tế hơn người khác.
7. Người hướng ngoại có cằm nhô
Đặc điểm khuôn mặt tiết lộ tính cách - 6
Theo tiến sĩ tâm lý học Vinita Mehta, Mỹ, một số nghiên cứu cho thấy những người cởi mở có một số đặc điểm chung trên khuôn mặt. Bạn càng hướng ngoại, mũi và môi càng nhô ra. Ngoài ra, cằm của họ cũng nổi bật hơn và họ có cơ masseter (cơ nhai thức ăn cứng) tốt hơn
Các nhà nghiên cũng tiết lộ thêm, nếu bạn là người sống thiên cảm xúc, bạn có xu hướng tạo dáng với má trái vì nó có vẻ ăn ảnh hơn. Tạo dáng với má phải chỉ ra bạn thuộc tuýp người khoa học.
Bảo Nhiên (Theo Brightside)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét