Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Nỗi Đau Của Đức Thánh Cha Trong Đại Nạn Coronsvirus



Vatican

Nỗi  Đau  Của  Đức  Thánh  Cha  Trong  Đại  Nạn  Coronsvirus


Thật xúc động! Đức Thánh Cha cầu nguyện cho những người con yêu quý của ngài là các linh mục đã qua đời vì dịch bệnh Coronavirus.
– Nhìn những chiếc hòm đặt nối đuôi nhau dài vời vợi trong các nhà thờ, lòng tôi se thắt lại. Không biết những ngày tới, các nhà thờ còn chỗ trống nữa không?
– Người chết không con đau đớn nữa. Nỗi đau chỉ dành cho người còn sống. Tôi nhìn thật kỹ nét mặt ưu sầu của Đức Thánh Cha, nhìn những đứa con ưu tú của ngài đã nằm bất động trong những chiếc quan tài, xếp hàng dài và thật dài, tôi hiểu phần nào nỗi đau của ngài trong lúc này.


– Đau khổ của ngài lớn hơn chúng ta bội phần. Đây là nỗi đau của một người cha, một người thầy, một người đứng đầu của Giáo Hội. Bạn còn nhớ, năm nay ngài 84 tuổi, mà phải chứng kiến những người con yêu quý của mình trong tình trạng thế này!
– Bạn thử hình dung một người cha ngoài đời ngồi bên năm quan tài của năm đứa con! Có đau khổ nào sánh ví. Nỗi đau khổ của Đức Thánh Cha còn cộng thêm các chiều kích khác nữa.


– Lạy Chúa, con hiểu nỗi đau của ngài giờ này. Xin Chúa nâng đỡ Đức Thánh, nâng đỡ Giáo Hội của Chúa. Amen!
– Khi đọc xong những tâm tình này, lẽ nào bạn vẫn bỏ qua một lời nguyện dâng lên cho ngài và cho các linh mục đã qua đời vì dịch bệnh.
(Linh mục Jos Trần Chính Trực)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét