Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

12 lời cầu nguyện Giáng Sinh

 

12  lời  cầu  nguyện  Giáng  Sinh

12/18/2011-conggiao.info

18-GiangSinh.jpg


Mặc dù hầu hết mọi người đều háo hức và vui mừng trong dịp Giáng Sinh, nhưng cũng có những người đau khổ và buồn phiền. Bạn của tôi, Anna chính là một trong số những người ấy. Hầu như mọi dịp Giáng Sinh thời thơ ấu của cô đều ở trong bệnh viện cùng với người bố mắc bệnh tâm thần của mình, Lễ Giáng Sinh luôn để lại cho cô một cảm giác sợ hãi mãi cho đến khi cô đã trưởng thành.

Anna và tôi biết nhau vào dịp gần Lễ Giáng Sinh cách đây 1 năm. Chúng tôi gặp nhau khi cô ấy đến dự lễ ở nhà thờ và nhờ tôi cầu nguyện cho cô ấy. Không lâu sau, tình bạn của chúng tôi trở nên thắm thiết và thường xuyên gặp gỡ để trò chuyện và cầu nguyện. Khi gần đến Giáng Sinh, tôi biết rõ rằng dịp lễ sẽ là khoảng thời gian rất khó khăn đối với cô. Tôi không thể thay đổi quá khứ của cô, nhưng tôi có thể chia sẻ tình yêu thương và những sự động viên qua lời cầu nguyện khi cô ấy phải đối mặt với thêm một mùa Giáng Sinh nữa. Tôi tự hỏi không biết mình có thể làm được gì để lần Giáng Sinh đầu tiên của chúng tôi thật đặc biệt. Tôi muốn chia sẻ niềm vui mà tôi có được trong dịp lễ tôi rất thích này bằng niềm hy vọng có thể lan toả.

Tôi quyết định viết những lời cầu nguyện với sự động viên, tình yêu thương và niềm hy vọng. Những lời cầu nguyện này dành riêng cho cô ấy. Dựa theo tựa của một bài hát: 12 ngày Giáng Sinh, tôi gọi đó là 12 lời cầu nguyện Giáng Sinh.

Tôi chọn một chủ đề cho mỗi lời cầu nguyện, mở đầu bằng lời ca ngợi Chúa, tiếp theo là một câu Kinh Thánh và sau đó là lời cầu nguyện cho Anna. Một vài chủ đề trong số những chủ đề của 12 lời cầu nguyện: tình bạn, niềm vui, hy vọng, an toàn, khoẻ mạnh và tình yêu. Mỗi mùa Giáng Sinh lại có thêm một chủ đề nữa để kỷ niệm, không chỉ kỷ niệm ngày sinh nhật của Đấng Cứu Thế mà còn là kỷ niệm tình bạn của chúng tôi.

Tôi viết những lời cầu nguyện vào đầu tháng 12, như thế tôi có thể thực hiện mà không phải hối hả. Mỗi một lời cầu nguyện dài 1 đến 2 trang giấy và được in trên những mẫu giấy có hình Giáng Sinh đầy màu sắc. Có những ngày, tôi kèm theo với lời cầu nguyện một tấm thiệp Giáng Sinh, một câu chuyện ngắn hoặc một bài thơ để nhấn mạnh chủ đề.

Tôi cũng quyết định kèm theo một món quà nhỏ như một sự khích lệ. Ví dụ, ngày thứ tư, cầu nguyện cho sự an toàn cùng với món quà là một chiếc mền. Một ví dụ khác: nến có hương vanilla vào ngày thứ tám vì mùi hương dịu nhẹ của nó gợi đến sự bình an.

Dưới đây là những chủ đề và những món quà:

Ngày 1: Chủ đề: Tình bạn. Quà: kem dưỡng ẩm

Ngày 2: Chủ đề: Niềm vui. Quà: một chiếc áo ấm

Ngày 3: Chủ đề: Hy vọng. Quà: bộ tượng hoạt cảnh Giáng Sinh bằng thạch cao.

Ngày 4: Chủ đề: An toàn. Quà: một chiếc mền

Ngày 5: Chủ đề: Khoẻ mạnh. Quà: một chiếc gương

Ngày 6: Chủ đề: Can đảm. Quà: một quyển sách

Ngày 7: Chủ đề: Khôn ngoan. Quà: một CD Kinh Thánh

Ngày 8: Chủ đề: Bình an. Quà: nến

Ngày 9: Chủ đề: Công việc. Quà: một chiếc áo

Ngày 10: Chủ đề: Niềm tin. Quà: một chiếc ví

Ngày 11: Chủ đề: Tình yêu thương. Quà: một hộp đựng nữ trang

Ngày 12: Chủ đề: Vui Lễ Giáng Sinh. Quà: tiền

Vào cuối mỗi lời cầu nguyện, tôi giải thích lý do chọn món quà kèm theo. Ví dụ, trong lời cầu nguyện cho niềm hy vọng, tôi đã chọn bộ tượng hoạt cảnh Giáng Sinh bằng thạch cao. Lời giải thích của tôi như sau: “Tôi thích sự thể hiện niềm hy vọng qua món quà tôi chọn ngày hôm nay. Những bức tượng đều gợi nhớ bình an đã đến. Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và ý nghĩa giản đơn về niềm hy vọng mà chúng ta có nơi Đức Giêsu Kitô. Cầu mong mỗi ngày bạn đều cảm nhận được bình an và nhớ đến lời cầu nguyện này”.

Tôi viết thư gửi cho Anna và giới thiệu về kế hoạch và mục đích cầu nguyện của mình. Anna sẽ nhận được những lời cầu nguyện và những món quà từ ngày 12 đến ngày 25-12. Anna ngạc nhiên và vui mừng hơn tôi nghĩ, vì cô ấy chưa quen nhận được sự quan tâm.

Giáng Sinh trở nên đặc biệt ý nghĩa vào năm ấy. Tôi không bao giờ nhận thấy ảnh hưởng tích cực kéo dài của 12 lời cầu nguyện ấy. Chúng rất đặc biệt đối với Anna. Cô ấy đã lồng những lời cầu nguyện, những tấm thiệp, những bài thơ và những câu chuyện vào cuốn Album. Mỗi Giáng Sinh cô ấy đều lấy quyển Album quý giá ấy để đọc lại những lời mà một người bạn đã dành thời gian để quan tâm cho cô ấy.

Giờ đây, không còn sợ hãi Giáng Sinh, Anna trông đợi nó và kỷ niệm cùng với những người khác. Tôi không thể nói đó chính là nhờ lời cầu nguyện của tôi, nhưng tôi tin những lời cầu nguyện ấy đã giúp gieo mầm cảm thông và tình yêu vô điều kiện. Chúng tôi cùng trải qua nhiều dịp Giáng Sinh và cùng nhau cầu nguyện cho rất nhiều người kể từ Giáng Sinh đầu tiên quen biết nhau. Tình bạn của chúng tôi phát triển thành một tình bạn vô cùng khắng khít.

Có thể bạn có bạn bè hoặc người thân cần đến sự động viên vào dịp Giáng Sinh này. Còn món quà nào tốt hơn cho bằng nâng đỡ họ bằng lời cầu nguyện và viết tặng họ những lời cầu nguyện ấy. Thư Giacôbê 5,16 viết: “Lời cầu xin tha thiết của người công chính rất có hiệu lực”. Điều này đã hoàn toàn đúng đối với Anna và tôi.

Karen O. Allen

Nghi Ân dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét