Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Áo dài ngũ thân trên đường chạy VnExpress Marathon Huế

 Thứ hai, 28/12/2020, 09:50 (GMT+7)-VnExpress.net

Áo  dài  ngũ  thân  trên  đường  chạy  VnExpress  Marathon  Huế

Bộ trang phục được nhiều vận động viên chọn với mong muốn quảng bá về văn hoá, con người xứ Huế.

Áo dài ngũ thân ra đời từ thời nhà Nguyễn và trở thành trang phục truyền thống của tầng lớp quý tộc, tri thức. Quốc phục được khâu ghép lại từ năm miếng vải nên được gọi là năm thân hay ngũ thân, khác với chiếc áo dài hiện nay.

Ông Phan Thanh Hải (áo dài xanh đậm), Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế là người khởi xướng phong trào mặc quốc phục trong những năm qua. Ông cho biết đây là trang phục rất dễ mặc, có thể sử dụng trong mọi hoạt động thường ngày.

Chị Ngân Hà (áo dài đỏ) đến từ TP HCM cũng chung mong muốn quảng bá hình ảnh chiếc áo dài ngũ thân truyền thống đến cộng đồng runner cả nước. "Trong một khung cảnh thơ mộng tại cố đô, tà áo dài ngũ thân sẽ tô điểm thêm nét mộc mạc, cổ kính", chị nói.

Cả hai thu hút sự chú ý của vận động viên chạy cùng và khán giả bởi tái hiện hình ảnh văn hoá và con người xứ Huế trên đường chạy.

Đặc biệt yêu thích trang phục truyền thống của Việt Nam, ca sĩ Đức Tuấn chạy hết 21 km với bộ đồ này. Anh muốn tôn lên tinh thần dân tộc và chứng minh trong một hoàn cảnh cần sự thoải mái, áo dài ngũ thân vẫn phù hợp.

Trong ảnh là anh Phan Gia Tiến, giảng viên Trường Cao đẳng công nghiệp Huế. Anh cùng một người bạn mặc áo dài chạy 42 km.

Runner Lê Trọng Nghĩa đem theo chiếc quạt và không quên tạo dáng mỗi khi thấy ống kính máy ảnh. Anh về đích cự ly 42 km sau 4 giờ 14 phút.

Chị Trương Thị Kim Anh chạy 10 km và chờ người bạn của mình tham gia 21 km ở vạch đích. Trang phục áo dài ngũ thân truyền thống giúp hai nữ runner nổi bật cùng nụ cười rạng rỡ trên môi.

Một nữ vận động viên khác rất yêu thích bộ quốc phục màu tím. "Mọi người thường nghĩ bộ đồ rất vướng víu và mất nhiều thời gian chuẩn bị nhưng thực tế rất dễ mặc", cô chia sẻ.

Chị Trần Trang chạy 21 km trong 3 giờ 28 phút với áo dài ngũ thân màu trắng.

Thành Dương

Ảnh: VnExpress Marathon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét