Thứ Hai, 22 tháng 3, 2021

BẠN TRẺ DỄ THƯƠNG...

 

BẠN  TRẺ  DỄ  THƯƠNG...

Sat, 20/03/2021 - Lm Hương Quất

 

Mùa Chay Thánh, đi Giải tội Giáo xứ X.

Sau giờ giải lao, tớ ra tiếp ngồi Tòa...

Một Bạn Trẻ nữ, khẩu trang kín mít, có ý 'canh' tớ, có vẻ 'chặn' tớ:

- Thưa Cha cho con xin thắc mắc một tý được không?

- Được, tốt lắm. Tặng Bạn ... ba tý luôn.

- Có người nói con, Xưng Tội làm gì, Xưng rồi lại phạm tội, lại xưng, lại phạm, mất thời gian... Con phải nói làm sao?

- Thì Bạn bảo người ấy rằng, đừng Tắm đừng Ăn nữa. Hôm nay tắm mai lại tắm, hôm nay ăn mai lại ăn, ăn ngày mấy bận... tắm- Ăn làm gì cho một cho phí thời gian.

Chỉ có cơ thể chết mới không cần tắm, không cần ăn.

Rồi tớ nhanh 'trao đổi' như công thức toán học:

- Thứ nhất: Xưng Tội làm Hòa với Chúa, làm Hòa với nhau- khởi đi từ Gia đình không chỉ đến đón nhận Tình Thương của Chúa, để cho Tình Thương Chúa chạm vào đời sống mình qua việc nhận Ơn Tha thứ của Chúa mà còn được đón nhiều ân sủng khác giúp nâng đỡ đời Sống Tin Mừng (chứ không phải tin buồn à). Khi chạm đến Trái Tim Chúa, trái tim mình cũng dễ mở ra với tha nhân.

Thứ hai: Nên Thánh là cả hành trình- cả quá trình chứ không kiểu 'Phủ đổng Thiên vương'... Chúa không bao giờ mệt mỏi khi tha thứ cho chúng ta (ý Đức Thánh Cha Phanxico). Vì yếu đuối phạm tội, lòng hối hận- ăn năn- muốn phục thiện cứ trỗi dậy đến đón nhận ơn Tha thứ của Chúa (cụ thể qua Bí tích Hòa giải)... giúp canh tân đổi mới- nói như Chúa 'sám hối và Tin vào Tin Mừng', cuộc sống thêm an vui...

Thứ ba: Xin lỗi Bạn tôi phải tranh thủ ra Tòa Giải tội, nhiều người đang đợi.... Nếu Bạn cần trao đổi thêm hay bất cứ vấn đề gì liên quan đến Đức Tin, xin mời đến Nhà xứ trao đổi thêm nhé.

Bạn trẻ Dễ thương ở chỗ, biết thắc mắc, biết hỏi đúng nơi.

Có người thắc mắc, hoang mang không biết hỏi ai, đi hỏi... tùm lum (ngoài những người đại diện chính thức của Giáo hội), kể cả chạy xem thầy cúng- thầy bói...

Dễ thành 'mồi' cho ma quỷ...

Nguy hiểm!

Góp phần cho mê tín di đoan phát tán!

Cuộc sống thêm Bất An

Lm. Đaminh Hương Quất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét