Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

ĐGH Phanxicô nói với trẻ tự kỷ:...

ĐGH  Phanxicô  nói  với  trẻ  tự  kỷ: 

Trong  ánh  mắt  Thiên  Chúa  các  con  đều  được  yêu  thương  tha  thiết

 Tue, 22/09/2020 - Jos. Tú Nạc, NMS


Sau nhiều tháng, Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục các cuộc gặp gỡ với một số khách hành hương mà ngài yêu thích: các trẻ nhỏ. 
Nhân dịp này, khách mời của ngài là thành viên của một trung tâm dành cho trẻ tự kỷ. Các em đến từ Áo. Trung tâm được gọi là Sonnenschein, có nghĩa là “Ánh nắng mặt trời.” 
Đức thánh Cha giải thích rằng cái tên gợi lên một cánh đồng ngập tràn ánh sáng mặt trời, đầy hoa, và những bông hoa đó tượng trưng cho mỗi loài. 
Ngài cho biết mỗi người trong số các em đều quý trọng, độc đáo và đặc biệt, giống như những bông hoa.
 Đức Thánh Cha Phanxicô: “Mỗi người trong chúng ta đều trân quý trong ánh mắt Thiên Chúa, và Người rất yêu thương chúng ta. Điều này khiến chúng ta cảm thấy cần phải nói với Chúa, ‘Con cảm tạ Người!"
 Đức Thánh Cha đã nói với các em bằng những thuật ngữ đơn giản, nhưng mang một ý nghĩa sâu sắc. Ngài cũng nói với các em rằng các em có thể cầu nguyện với Chúa Giêsu và xin Người những điều. 
Đức Thánh Cha Phanxicô: “Ví dụ, ‘Chúa ơi, con có thể giúp bố và mẹ trong công việc không? Người có thể làm cho bà khỏe hơn vì bà bị ốm? Người có thể giúp trẻ em trên toàn thế giới có gì để ăn không?’ Hoặc có thể, ‘Chúa ơi, con cầu xin Người giúp Đức Giáo hoàng dẫn dắt Giáo hội được tốt.’ Nếu các con cầu xin với đức tin, Chúa thực sự lắng nghe các con.” 

Cuối cùng, Đức Thánh Cha Phanxicô cảm ơn các bậc phụ huynh và các nhà giáo dục đã làm việc với những đứa trẻ này, và ngài đã ban phép lành cho các em bằng tiếng Đức. 

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét