Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

MA QUỶ CÓ THẬT NHƯNG CÓ CHI MÀ SỢ


MA  QUỶ  CÓ  THẬT  NHƯNG  CÓ  CHI  MÀ  SỢ
Mon, 17/08/2020 - Lm Hương Quất



Em vào Nhà xứ, có vẻ rụt rè...

Gặp tớ... xem ra Em vẫn rè rụt...

Chứng tỏ Em xa lạ, không thuộc xứ nhà.

Tôi mời Em ra ngồi Bàn khách đặt phía trước Nhà xứ, dưới mái vòm nhỏ mới làm...

Trước khi đi vào vấn để trải lòng, Em hỏi thăm dò:

- Cha tin có bùa ngải, bùa ếm không?

- Ma quỷ là có, thế lực sự dữ là có... Con người có thể cộng tác với sự dự để hãm hại người khác, cũng có. Bùa ngải, thư yếm là một trong những hình thức cho thấy rõ con người cộng tác ma quỷ để hại người...

Nhưng mình là Con Chúa, có điểm tựa vào Chúa... Không dễ bị bùa ngải đâu? Tớ cũng nhấn mạnh: bùa ngải ở đây theo đúng nghĩa, thuộc về sự dữ. Tránh ngộ nhận với thuốc mê (có gọi... bùa mê). Có loại thuốc, hay loại hoa nào đó có hương độc làm ta ngớ ngẩn, không tỉnh trí, có thể dễ theo điều khiển của người khác...

Ờ, Chị hỏi vậy là sao?

- Hình như mẹ con chơi bùa ngải?

Rồi Em kể, thấy mẹ hay làm gì đó, từ dưng thấy sắc thái mẹ biến dạng; Mẹ ganh tị gì đó (nhà Em có bán hàng) ra nói Em, Em cảm thấy choáng đầu...

- Chị nói 'hình như' tức trong tâm trạng nghi ngờ, rồi mặc định mẹ chơi bùa ngải... Tôi không nói Chị nghi sai hay nghi đúng, nhưng trên bình diện tâm sinh lý, khi nghi ngờ lại có mặc định thường hay thấy- cảm thấy điều người khác làm càng đúng với mặc định khả nghi, rồi yên trí thế...

Ví dụ, ông hàng xóm qua chơi, khi về tư dưng nhà mất búa, tìm mãi không ra, mình nghi hàng xóm ăn cắp... Ờ, sao mặt nó gian điêu thế, thấy những hành động bình thường mọi ngày, nhưng nay mặc định 'ăn cắp' tự nhiên thấy hành động hôm nay có cái gì gian gian như ăn trộm... Anh chủ xuống bếp, thấy cái búa mình để quên ở góc nào đó...

Trước khi tóm lại, tớ nhấn mạnh: Ma quỷ là có thật. Tin Chúa- Tin Kinh Thánh thì đồng nghĩa tin có ma quỷ, hỏa ngục... Vì Kinh Thánh, nhất là trong cuộc sống tại thế của Chúa Giêsu cho thấy rõ điều đó. Ma quỷ từng cám dỗ Chúa, và trong thực thi sứ vụ Cứu Thế của mình, Chúa Giêsu từng trừ quỷ...

Mình có Chúa Giêsu, mình là con Cha Trời thì chẳng phải lo sợ ma quỷ, ma quỷ không có gì đáng sợ, nếu không muốn nói sống trong tư cách Con Thiên Chúa, ma quỷ rất sợ mình. Ngoài ra, Chúa Giê-su đã trao quyền trừ quỷ cho Hội Thánh, Hội Thánh Chúa Kitô có những phương cách trừ quỷ hữu hiệu. Ma quỷ rất ‘cay cú’ với Giáo hội vì quyền này.

Khi chúng ta sống ngay lành, yêu thương, thường xuyên Xưng tội- Rước Lễ... như cách cho thấy Chúa hiện diện, đấy cũng cách 'trừ ma quỷ', giải thoát ta khỏi ma quỷ. Nơi nào có Chúa hiện diện thì sao có ma quỷ…

Tớ cũng lưu ý ma quỷ vẫn đang lộng hành, ngày nay xem ra càng lộng hành. Nó núp bóng dưới nhiều chiêu thức ‘đường mật’, giả nhân gỉa thánh, ngay cả những mạc khải tư, hết sức cẩn thận và cảnh giác. Sống như Chúa Giêsu từng mời gọi: Tỉnh thức và Cầu nguyện.

 Tóm lại, tớ đề nghị: Trong sự tín thác vào Chúa là Cha toàn năng và đầy yêu thương

- Đầu tiên phải biết SÁM HỐI, từ bỏ tội lỗi- tật xấu, sống theo Lời Chúa. Cụ thể Xưng Tội- Rước lễ, vợ chồng biết cảm thông, tha thứ cho nhau, sống có trách nhiệm

- Tiếp đến chịu khó đọc Lời Chúa, đọc ra tiếng (Lời Chúa có sức mạnh làm ma quỷ sợ chạy... té khỏi); lưu ý đến giờ Kinh Tối Gia đình.

- Về phần Mẹ: Nhớ cầu nguyện cho Mẹ, nếu có tra tay cộng tác với sự dữ (chơi bùa ngải; mà kẻ chơi với ma quỷ bao giờ cũng chỏ có tác hại ghê gớm, trước cho chính mình) can đảm bỏ, biết đi Xưng tội- rước Lễ…

Cuối cùng: Chị cứ vào Nhà xứ trình bày... Tớ tin ngài sẽ có cách giúp tốt nhất.

Bật mí: Dạo này (nhất là dịp ẩn dịch Corona China) tớ có ý thiên 'nghiên cứu' về 'ma quỷ học' (xem- nghe: 'Ma quỷ trong thế giới ngày nay'; tác phẩm 'Nhà trừ quỷ kể chuyện' nói về Nhà trừ quỷ thời danh thành Roma, trừ trên 70.000 vụ- Cha G.Amorth...), tự dưng thấy 3 người nơi khác vào 'xin giúp' vì thấy có những hiện tượng lạ...

Cũng may, nhớ tiếp cận những tác phẩm trên nên tớ cũng có...vốn tý để nói chuyện.

Trên hết là Tạ Ơn Chúa

LM Hương Quất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét