Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

“Người già là ông bà của bạn”

Vatican bắt đầu chiến dịch  “Người  già  là  ông  bà  của bạn”  sau khi ĐGH Phanxico kêu gọi sự đồng tình
Tue, 28/07/2020 - Jos. Tú Nạc, NMS
Vatican bắt đầu chiến dịch “Người già là ông bà của bạn” sau khi ĐGH Phanxicô kêu gọi sự đồng tình

Đại dịch đã đặt ra một mối đe dọa rất lớn đối với người cao tuổi. Trong thời gian bị giam hãm, nhiều người đã cảm thấy đơn độc vì các biện pháp an toàn sức khỏe được thực hiện để tránh lây nhiễm.

Đức Thánh Cha Phanxicô:

“Các bạn trẻ thân mến, mỗi một người cao tuổi đây là ông bà của các bạn! Đừng để họ một mình! Hãy dụng tính sáng tạo của tình yêu, gọi điện thoại, gọi video, gửi tin nhắn, lắng nghe họ và bất cứ khi nào có thể, tuân thủ các quy tắc chăm sóc sức khỏe, hãy đến thăm họ.”

Đó là lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi giới trẻ và sự đôn đốc cho chiến dịch “Người già là ông bà của các bạn.” Thánh Bộ Giáo dân Gia đình và Đời sống, đang vận dụng các diễn đàn kỹ thuật số của mình để truyền bá khẩu hiệu, #SendYourHug.

Trong thời gian phong tỏa, Cộng đồng Sant'Egidio và Thanh niên vì Hòa bình đã thúc đẩy các sáng kiến ​​đồng hành với người cao tuổi, những người mà họ có thể cảm thấy cô đơn.

Gaia Martini Jimenez, thiện nguyện viên:

“Những người cao niên mà tôi nói chuyện trong những ngày này cho tôi biết rằng họ ổn, nhưng họ cảm thấy cô đơn hơn. Liên lạc với họ thông qua các cuộc gọi video khiến họ cảm thấy bớt cô đơn.”

Hãy chụp ảnh nào, chụp nào ...

Gaia Martini Jimenez, thiện nguyện viên:

“Ông cụ là người Roma, và ông cụ làm tôi buồn cười mỗi lần chúng tôi nói chuyện, Chúng tôi thường nói về những điều đơn giản. Tôi nói với cụ là tôi đang nấu mì ống với cà tím, thế là ông cụ chỉ cho tôi mẹo nấu ăn. ‘Bạn phải cắt chúng như thế này này.’”

Những sáng kiến ​​như thế này biến ước mơ của Đức Thánh Cha Phanxicô cùng đem đến cho giới trẻ và người cao tuổi một thực tế.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét