Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Nhà văn Nguyễn Thành Việt được mời vào Học Viện Nghệ Thuật Và Khoa Học Mỹ cùng cựu Tổng Thống Obama


Nhà  văn  Nguyễn  Thành  Việt  được  mời  vào 
 Học  Viện  Nghệ  Thuật  Và  Khoa  Học  Mỹ 
 cùng  cựu  Tổng  Thống  Obama
by TNT on APRIL 22, 2018

Ảnh: Anan Min


Nhà văn Nguyễn Thành Việt không chỉ là một tiểu thuyết gia thắng giải Pulitzer và người được trao Học Bổng Thiên Tài của quỹ MacArthur. Hôm Thứ Tư 18/04, ông là một trong 213 người được mời vào Học Viện Nghệ Thuật Và Khoa Học Mỹ năm nay.

Học viện này là một trong những hiệp hội lâu đời nhất của giới trí thức ở Hoa Kỳ, với sứ mạng vinh danh và quy tụ những học giả, nhà lãnh đạo và nhà sáng chế xuất chúng, để tạo ra những chính sách và sáng kiến hỗ trợ các thế hệ tương lai. Những người gia nhập học viện năm nay còn có cựu Tổng thống Barack Obama, tài tử Tom Hanks và nhà văn Ta-Nehisi Coates- tác giả của loạt truyện tranh “Black Panther” đang gây chú ý toàn cầu.

Những nhân vật lịch sử góp mặt trong học viện còn bao gồm Charles Darwin, Martin Luther King Jr. và Benjamin Franklin.

Nhà văn Nguyễn Thành Việt nhắn tin trên Twitter hôm Thứ Ba rằng ông đã rùng mình một chút khi thấy tên mình nằm kế Barack Obama trong thông báo của Học Viện Nghệ Thuật Và Khoa Học Mỹ.

Năm 2016, Nguyễn Thành Việt thắng giải Pulitzer về tiểu thuyết với tác phẩm “The Sympathizer”. Tiếp đó, ông được trao thêm một loạt giải thưởng cho cuốn tiểu thuyết, bao gồm Giải Văn Chương Hòa Bình Dayton, Giải Tiểu Thuyết Đầu Tay Center for Fiction và Huân Chương Andrew Carnegie cho sự xuất sắc trong văn chương. Năm 2017, ông được trao tặng Học Bổng Thiên Tài của quỹ MacArthur và học bổng của quỹ Guggenheim. Nhà văn Nguyễn Thành Việt dự trù sẽ vào Học Viện Nghệ Thuật Và Khoa Học Mỹ cùng với cựu Tổng thống Obama vào tháng 10 năm nay tại Cambridge, Massachusetts.

Huy Lam / SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét