Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Cuộc hội kiến giữa TT Hoa Kỳ Donald Trump và ĐGH Phanxicô:...

Cuộc hội kiến giữa TT Hoa Kỳ Donald Trump và ĐGH Phanxicô:
“ chúng  ta  có  thể  sử  dụng  hòa  bình ”

(Wed, 24/05/2017 - Jos. Tú Nạc, NMS)


Tổng thống Donald Trump và Đức Thánh Cha Phanxicô, hai nhà lãnh đạo có phong cách tương phản và thế giới quan khác nhau, đã gặp nhau tại thành phố Vatican hôm thứ Tư, 24 tháng Năm.

Tổng thống Trump, trong chuyến công du quốc tế 9 ngày đầu tiên của ông, đã thăm chính thức Đức Giáo hoàng tại Vatican sáng thứ Tư, nơi hai nhà lãnh đạo có cuộc hội kiến riêng thể hiện phong phú những biểu tượng tôn giáo và nghi thức lễ tân cổ đại. Cùng đi với ông có đệ nhất phu nhân và một số phụ tá, đã đến Vatican chỉ sau 8:00 sáng theo giờ địa phương. Tổng thống được Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp đón tại Sala del Tronetto, căn phòng ngai tòa nhỏ, trên tầng hai của Điện Tông tòa vào sáng Thứ Tư.

Sau khi hội kiện xong, Đức Thánh Cha đã trao tặng tổng thống một huy chương có nhánh ô liu, biểu tượng của hòa bình, cùng những những món quà khác.

“Chúng ta có thể sử dụng hòa bình,” Tổng thống trả lời Dức Thánh Cha.

Chuyến thăm bắt đầu bằng một cái bắt tay giữa hai người. Tổng thống Trump có thể được nghe thấy lời cảm ơn Đức Thánh Cha và trả lời rằng đó là “vinh dự lớn lao” được hiện diện nơi đây. Sau đó họ chụp ảnh và ngồi xuống bàn làm việc của Đức Thánh Cha, Đức Thánh Cha nghiêm nghị khi cuộc họp riêng của họ bắt đầu.

Theo truyền thống, Đức Thánh Cha và Tổng thống trao quà tặng. Tổng thống Trump đã biếu Đức Thánh Cha một số cuốn sách do Martin Luther King viết, nói rằng “Tôi nghĩ ngài sẽ thích. Tôi hy vọng ngài như vậy.” Đức Thánh Cha trao tặng Tổng thống Trump huy chương, một sứ điệp hòa bình và ba văn kiện thuộc triều đại giáo hoàng của ngài.


Khi chia tay, Tổng thống Trump nói với Đức Thánh Cha: “Cảm ơn ngài, tôi sẽ không quên những gì ngài nói.”



Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét