Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

TỘI AI… AI TỘI!?



TỘI  AI… AI  TỘI!?
(Sun, 14/05/2017 -  Lm Hương Quất)

1. Tớ ghé thăm tiệm bán những mặt hàng đồ đồng xưa, cũ… để xem tượng đồng Đức Mẹ.
Bữa trước gặp anh trải bạt bày bán ven quốc lộ, tớ ghé xem… Anh cho biết, sáng bán lưu động, chiều về tiệm chỗ X bán. Tớ hỏi…. và Anh cho biết, ở tiệm có mấy tượng đồng Đức Mẹ, cao khoảng 4-5 tấc (40-50 cm) …

Câu chuyện trở nên cởi mở, mối tương quan sớm bén lửa thân tình khi biết tớ là Linh mục. Anh cũng đồng Đạo, gia đình đang ở giáo xứ X.

Tớ đang xem máy đồng tiền Đông dương có độ tuổi trên 100 năm thì một chị bán vé số vào ‘nghỉ mát’…

Chị bán xổ số có vẻ tự nhiên như người nhà chứng tỏ quen thân với Anh lắm.

Anh giới thiệu với tôi là Linh mục… Chị bán số tự dưng… trải lòng ngọt xớt như chỗ tri kỷ lâu năm.

Rằng gia đình chị đang khốn khổ bởi vớ phải tay chồng tối ngày rượu chè, hay la mắng đánh đập Chị…

Rằng chị đang ly thân với chồng, đang vất vả nuôi hai con nhỏ…

Chị kể nỗi vất vả kiếm tiền… rằng ban ngày đi bán số, chiều tối phụ bán quán… Ngày ngủ được 2-3 tiếng

Tổng lực vắt sức lao động tối đa, thu nhập Chị đạt ngưỡng khoảng 10 triệu/tháng.

- 10 triệu, thu nhập chị thế vào hàng…đại gia đấy.

- Con phải cố gắng thu nhập thế mới đảm bảo cuộc sống, đảm bảo cho hai con đang học trường chất lượng, cho con học thêm tiếng Anh

Tó phục người mẹ trẻ này qua, biết quan tâm ‘đầu tư’ cho con ăn học.

Tớ cũng thương chị vợ trẻ này quá…Ngoại diện trông cũng khá, nhất là chị có cái tâm của người mẹ hiền, từ đó suy ra chắc chị cũng có cái tâm của vợ hiền, đảm đang.

Thế mà!…
2. Hôm nay có việc, bất ngờ tớ gặp cô em vợ của Anh. Hỏi thăm về Anh tí

- Anh ấy bỏ vợ con mấy tháng nay, lấy hơn trăm triệu gia đình gởi ngân hàng. Nghe đâu đi ở với con bán vé số.

Con bán vé số…?

Một người vợ đảm đang, một người mẹ hiền tận tụy, một con người tử tế, đứng đắn chẳng ai đi phá hạnh phúc người khác; chẳng ai dụ dỗ người khác bỏ vợ con…
Tớ đặt lại vấn đề...

Chợt nhiên tớ thấy thương anh chồng mà có lần tớ hảo ngọt mới, nhẹ dạ và... lỡ trách oan!


Lm.Đaminh Hương Quất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét