Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

CẦU NGUYỆN và LAO ĐỘNG


CẦU  NGUYỆN  và  LAO  ĐỘNG
(Mon, 03/07/2017 - Trầm Thiên Thu)



Thánh Biển Đức (Benedict, Bênêđíctô)nêu gương sáng về kỷ luật. Châm ngôn sống của ngài là “Ora et Labora”(Cầu nguyện và Lao động). Châm ngôn này vẫn thích hợp với cuộc sống của chúng ta ngày nay, dù đã qua nhiều thế kỷ từ khi ngài qua đời. Chúng ta cần cầu nguyện và làm việc để sống đời Kitô hữu thực sự. Nếu chúng ta yêu thích cầu nguyện mà không yêu thích lao động thì cuộc sống của chúng ta sẽ trì trệ, ứ đọng như nước ao tù vậy.

Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta tặng phẩm đặc biệt là hợp tác với Ngài trong việc cứu độ chúng ta, và Ngài mời gọi chúng ta dâng công việc hằng ngày cho Ngài. Chúng ta không thể ngồi đó và hy vọng Ngài chấn chỉnh mọi khó khăn cho chúng ta; thay vì vậy, chúng ta phải chịu cực khổ và kết hợp mọi đau khổ với cuộc khổ nạn của Ngài. Khi được Ngài hướng dẫn, sự lao động của chúng ta sẽ đưa chúng ta đến gần Thiên Chúa hơn.

Tương tự, công việc của chúng ta sẽ vô nghĩa nếu không có nền tảng là lời cầu nguyện. Chúng ta không thể viện cớ rằng mọi thứ trong cuộc đời mình đều do mình kiểm soát, chúng ta có thể tự chấn chỉnh để cải thiện chính mình về cả phần xác lẫn phần hồn. Đó là ảo tưởng và kiêu ngạo, bởi vì chúng ta không thể làm được gì nếu không nhờ ân sủng của Thiên Chúa.

Cuối cùng, ơn cứu độ của chúng ta do Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, chứ không do nỗ lực của chúng ta. Trước khi bắt đầu công việc của Nước Trời, chúng ta phải cầu xin Ngài, nhận biết Ngài hằng quan tâm chăm sóc chúng ta, và Thánh Ý Ngài vượt ngoài tầm hiểu biết của chúng ta. Bám rễ sâu vào tình yêu của Ngài, chúng ta sẽ khả dĩ thực hiện công việc Ngài trao phó.

Chúng ta hãy cầu xin Thánh Biển Đức để có thể học biết kỷ luật và tuân phục, để không còn viện cớvà không còn mong muốn gì hơn là làm vinh danh Thiên Chúa, theo ơn gọi của mình. Ước gì chúng ta nhận thức được sự yếu đuối của mình và những mưu ma chước quỷ để chúng ta có thể đối mặt với chúng, và ước gì chúng ta luôn biết cầu xin Chúa qua việc cầu nguyện để mọi nỗ lực của chúng ta được Ngài hướng dẫn theo Thánh Ý của Ngài.

Thánh Biển Đức qua đời khi đang cầu nguyện với Chúa, ngày 21-03-547. Trong nhiều thập kỷ sau khi ngài qua đời, các môn đệ của ngài đã đi khắp Âu châu, tạo nên một nền văn minh có nền tảng dựa trên đức tin Kitô giáo. Năm 1964, ĐGH Phaolô VI đã tuyên bố ngài là bổn mạng của Âu châu. Trên huy hiệu kính Thánh Biển Đức có ghi những câu đáng nhớ này:

+ Ước gì chúng con được củng cố bởi sự hiện diện của Chúa vào giờ chúng con chết!

+ Ước gì Thánh Giá của Chúa là ánh sáng cho con!

+ Satan, hãy cút đi! Đừng cám dỗ về sự hào nhoáng thế gian! Ngươi thèm khát sự dữ thì hãy uống lấy chính nọc độc của ngươi đi!

ERIN CAIN

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ IgnitumToday.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét