Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Những điều mà tất cả các bà mẹ đều nghĩ đến nhưng không bao giờ nói ra


Những  điều  mà  tất  cả  các  bà  mẹ  
đều  nghĩ  đến  nhưng  không  bao  giờ  nói  ra
(Ngày 9 Tháng 3, 2017-giadinh.net)

  
GiadinhNet - Trong giai đoạn nuôi con mọn bạn không thể tránh khỏi những lúc nhàm chán bởi rất nhiều các thói quen hàng ngày được lặp đi lặp lại.

Là mẹ, tất cả phụ nữ đều có những suy nghĩ mà họ không thể thừa nhận, mặc dù có lúc họ nghi ngờ rằng có lẽ không chỉ mình như vậy.
Dưới đây là những điều các bà mẹ đều đã từng nghĩ đến nhưng không bao giờ nói ra:

1. Làm mẹ rất nhàm chán
Mọi người thường nói với bạn rằng làm cha mẹ là một trong những điều tuyệt vời nhất trên đời mà phụ nữ may mắn có được và có thể sau này khi nhìn lại hành trình đó bạn cảm thấy đúng như vậy. Tuy nhiên, trong giai đoạn nuôi con mọn bạn không thể tránh khỏi những lúc nhàm chán bởi rất nhiều các thói quen hàng ngày được lặp đi lặp lại.
Có rất nhiều việc mà một người mẹ cứ phải làm đi làm lại mỗi ngày như cho con ti, dọn dẹp và lau rửa vệ sinh cho con khiến có lúc mẹ thấy mệt mỏi và nhàm chán.

2. Tôi cảm thấy tiếc vì có con
Đôi khi phụ nữ làm mẹ cảm thấy nhớ cuộc sống trước đây khi 2 vợ chồng vẫn còn là vợ chồng son, thậm chí tự nhủ là sẽ không sinh thêm em bé nào nữa cả.
Một số người mẹ còn cảm thấy hối tiếc khi có con không đúng thời điểm, không đúng người chỉ vì một phút sai lầm.
Dù rằng những điều hối tiếc đó thường thoáng qua nhưng nhiều người mẹ vẫn có suy nghĩ đó trong đầu.

3. Con tôi không bình thường
Đôi khi con của bạn có hành động kỳ quặc hay biết lẫy, biết bò không đúng mốc phát triển bình thường và làm các mẹ lo lắng.
Không ai thích nói chuyện này ra nhưng hầu hết những người mẹ vào một lúc nào đó đều từng nghĩ rằng con của họ không bình thường so với những đứa trẻ khác mà quên đi một điều đó là sự khác biệt không phải lúc nào cũng là điều xấu.

4. Tôi chán chồng
Nhiều mẹ cảm thấy bất mãn với chồng về việc anh ấy không giúp đỡ cho bạn trong việc chăm sóc con nhưng vì nhiều lý do khác nhau họ đều chọn cho mình cách im lặng.

5. Tôi ghét con
Giống như những đứa trẻ nói với cha mẹ rằng chúng ghét họ nhưng điều này không có ý nghĩa như vậy và những bà mẹ nghĩ rằng “tôi ghét con” cũng tương tự như thế. Việc phải kiềm chế mình trước sức hấp dẫn của đồ uống hay đồ ăn yêu thích vì đang trong giai đoạn có con bú sẽ khiến bạn cảm thấy ghét việc có con trong chốc lát mà thôi.

6. Hãy để mẹ yên
Mẹ luôn yêu con song có thể bởi vì họ đang mệt mỏi, ốm yếu và cáu kỉnh, trong khi đó cứ phải bận rộn bên con nhỏ khiến họ không có phút giây riêng tư nào cho bản thân mình nên chỉ ao ước trong lòng là có một chút thời gian yên tĩnh mà thôi.

7. Con tôi là đáng yêu nhất
Các mẹ rất hay bị cuồng con và không thấy ai đáng yêu hơn con mình, thậm chí là các em bé nổi tiếng trên mạng xã hội khác. Vì biết các bé nổi tiếng trên mạng xã hội có rất nhiều người hâm mộ nên các mẹ dù có nghĩ vậy cũng không bao giờ nói ra vì sợ bị “ném đá”.

8. Mẹ không quan tâm
Trước sự háo hức của bé yêu, các mẹ hay dành cho con những lời khen như “con làm tốt lắm”, “điều đó thật đáng yêu”, “tuyệt vời làm sao”… nhưng đôi khi mẹ lại nghĩ trong lòng là “con yêu à, điều này bình thường thôi, mẹ thực sự không quan tâm đâu”.

9. “Tôi cần giúp đỡ”
Rất khó một người mẹ nói ra rằng mình cần sự giúp đỡ của người khác. Phụ nữ làm mẹ thường nhạy cảm và nói ra điều này đối với họ là như một sự thừa nhận bản thân mình không đủ năng lực chăm con.

10. Tôi là mẹ tồi tệ nhất
Thỉnh thoảng các mẹ vẫn nghĩ thế nhưng không muốn nói ra vì đó là điều đáng xấu hổ sâu sắc khi phải thừa nhận những thất bại của mình khi chăm con. Hãy yên tâm rằng rất nhiều người cũng nghĩ như vậy và bạn không phải là người mẹ tồi tệ nhất trên thế giới.

11. Tôi là mẹ tốt nhất trên đời
Chắc chắn là bạn đã hoặc sẽ có những ngày cảm thấy tồi tệ nhất khi làm mẹ nhưng cũng lại có một vài ngày may mắn khi mọi chuyện diễn ra đúng như ý mình khiến bạn tưởng rằng mình là người mẹ tốt nhất trên đời. Tất nhiên, bạn đành phải giữ suy nghĩ đó cho riêng mình mà không dám khoe với mọi người điều đó.
K.Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét