Đồng Tính Luyến Ái (Đtla)
(Bs.
Jos. Trần văn Thịnh)
• Đtla là gì?
Đồng-tính là cùng một giống-tính.
Loài động-vật và thảo mộc người ta gọi giống-tính là ĐỰC hay là CÁI. Đặc biệt đối
với gà hay chim, người ta phân biệt con TRỐNG và con MÁI.
Côn trùng và thảo-mộc, có
loại LƯỠNG-TÍNH, có ĐỰC và CÁI trong cùng một CÂY (thí dụ như cây bầu, cây bí,
cây bắp, dưa tây), có loại cây lại có cây đực cây cái riêng rẽ: cây đực chỉ trổ
ra bông đực, cây cái chỉ trổ ra bông cái (thí dụ cây GẤC). Loài vật, trong cùng
một CON có hai bộ phận đực, cái (td. Con giun hay con sán) gọi là lưỡng tính.
Loài người có hai phái
riêng biệt, người ta gọi giống-tính là NAM (trai ) hay NỮ ( gái), và phân biệt
Đàn (liền) ÔNG, phái NAM hay Đàn (liền) BÀ, phái NỮ. Bình thường, hai người khác phái yêu nhau, kết
bạn trăm năm, kết nghĩa VỢ CHỒNG, thành-hôn, chung sống bên nhau, sinh con đẻ
cái thành-lập một gia đình.
Theo phong-tuc Á-Đông, thống
thuộc một GIÒNG HỌ, con trai tiếp-tục giữ TÊN HỌ như một bổn-Phận NỐI GIÕI TÔNG
ĐƯỜNG. Người NAM cưới người NỮ làm VỢ.
Luyến-ái là hấp-dẫn,
thu-hút, quyến-luyến, yêu-thương lẫn nhau mà hầu như chỉ rõ nét ở loài người vì
loài người là sinh-vật cao-đẳng, có trí thông-minh, hiểu biết, có lý-trí và
tình-cảm nên có THẤT TÌNH, LỤC DỤC. Nhưng cũng có Tự-Do, lý-trí và biết sử dụng
ý-chí để điều-khiển bản thân, hướng-dẫn
tình-cảm.
Loài vật và côn-trùng chỉ
có bản-năng và sinh sống theo bản-năng. Loài cầm thú có sự quyến-luyến nhau,
nhưng không thể nói chúng có yêu-thương như loài người. Chim câu, chim cu có
đôi, có cặp. Mỗi lứa đẻ hai trứng, ấp nở hai con, một trống một mái, lớn lên đi
với nhau thành cặp như vợ chồng. Thảo-mộc có hóa-năng, và hoàn-toàn tuỳ thuộc
vào thời-tiết, khí-hậu và môi-trường. Hoa quả có MÙA. Mễ-cốc phải dược gieo trồng trong MƯA THUẬN, GIÓ HÒA mới đơm BÔNG, kết
TRÁI. Điều kiện môi-trường mô-giới, nhờ gió và côn-trùng để kết-hợp phấn-bông với
noãn-hoa.
•
Đtla là thế nào?
Chắc chắn Đtla chỉ có ở
loài người. Đtla là hai người cùng phái-tính quyến-luyến yêu-thương nhau như cặp
tình-nhân. Hai người cùng phái-tính quyến-luyến yêu-thương nhau là sự bất thường.
Bởi vì họ yêu thương nhau tha-thiết y như cặp tình-nhân nơi hai người khác
phái-tính yêu nhau (để đi đến thành-hôn nên vợ, nên chồng).
Đồng-tính luyến-ái (Đtla)
chỉ có ở loài người vì con người có tự-do và khả-năng biểu-lộ tình-cảm.
-
Đây là điều thấy rõ BẤT THƯỜNG trong đời sống xã-hội, nhưng phải nói đó
là KỲ-DIỆU, vì:
• Yêu-mến người như mình
là điều-răn, tự-nhiên và là tự-do.
• Không có đố kỵ để mà
trách cứ.
Người Á-Đông không biểu-lộ
tình cảm ra bề ngoài như người Tây-phương. Đi đường, hai vợ chồng it khi đi
sóng đôi, mà thường kẻ trước, người sau, chứ đừng nói cặp-kè bên nhau.
Nhưng người Tây-phương,
thường biểu-lộ tình cảm ra ngoài một cách tự-nhiên. Ngoài đường, hai người Âu-Mỹ khác phái tính
khoác tay nhau đi song đôi là chuyện rất bình thường. Trái lại, khi thấy hai
người cùng phái-tính mà khoác tay nhau đi, thì người ta cho là kỳ-cục và nghĩ
đó là Đtla, (GAYS, LESBIANS).
ÂM, DƯƠNG là Đất-Trời, là
hai CỰC âm-dương của nam-châm, là hai Cực-điện âm-dương của Bình-Điện. Thuyết
âm-dương đã có từ ngàn đời ở Á-Đông để giải-thích vạn-vật hóa-sinh, vũ-trụ tuần-hoàn.
Hiện-tượng hiển-nhiên là cùng loại CỰC của Nam-Châm thì ĐẨY nhau, khác loại CỰC
thì THU-HÚT nhau.
Bình thường ở loài người
và muông chim cầm thú, hai chủ-thể mang giống-tính khác nhau thì thu-hút, quyến-luyến
nhau. Đó là huyền-cơ Tạo-Hóa đã an-bài để thực-hiện việc truyền-sinh.
Nói đến truyền-sinh là
nói đến tính-dục (sexual ability). Hành-động theo ý muốn thể-hiện tính dục là
tình-dục (sexuality). Tình-dục giúp loài người thi-hành nhiệm-vụ truyền-sinh. Sự
giao-hợp giữa hai người khác phái-tính là làm tình (make love) gây khoái cảm
cho cả hai người nên còn gọi là giao-hoan.
Loài người có ý-chí và
lý-trí để kìm hãm, tiết-dục. Nếu không, người ta đi đến phạm-giới dâm-dục mà hậu-quả
là bệnh-hoạn, đau-khổ và tội-lỗi. Giáo-Lý Công-Giáo đề cập đến Thập-Giới, trong
đó, có Điều-Răn Thứ Sáu: Chớ làm “sự
dâm-dục”.
Nhưng thế nào là “làm sự
dâm-dục? “- Đại Từ-điển Tiếng Việt định-nghĩa tĩnh-từ DÂM-DỤC là ham muốn nhục
dục quá chừng độ (chủ ý nói về tư-tưởng). Không thấy có danh-từ “SỰ DÂM-DỤC” (để
nói về hành-động). Nhưng chúng ta có thể hiểu LÀM SỰ DÂM-DỤC là có tư-tưởng và
hành-động thể-hiện TÌNH DỤC không bình thường. Thí dụ các cách LÀM TÌNH giữa
hai người cùng phái-tính. (Making love among gays or lesbians).
Nhiều người hiểu lầm sự
giao-hoan giữa vợ chồng là làm sự dâm-dục.
Thật ra, không phải. Vì nếu
thế, chẳng lẽ mỗi lần vợ chồng kết hợp để thực thi nhiệm-vụ sáng-tạo truyền-sinh là một
lần phạm tội dâm-dục hay sao?
Thần-Học thể xác còn cho
đó là việc làm thánh-thiện vì là hành-động cộng-tác với Đấng Sáng-Tạo (Thiên
Chúa) trong việc sáng-tạo truyền-sinh.
Không phải chỉ có người
bình dân, ít học thức, mà có cả người trí thức nữa. Trong bài NÊN THÁNH, Điện-Báo
Cùng Chúa Vào Đời Số 14, CN Lễ Lá ngày 14-4-2011, tác-giả Khổng-Nhuận kể câu
truyện có thật ngay trong gia đình ông ta thế
này: “Sau một tuần tĩnh tâm, bà xã tôi về nhà, tâm hồn hân hoan bay bổng,
lâng lâng siêu thoát trong hạnh-phúc bồng bềnh.
Vợ tôi chân thành chia sẻ:
Em đang cảm thấy thánh thiện quá, vậy chuyện vợ chồng thì tính sao đây ?
Tôi hỏi nàng: Này em thân
yêu, trong thân xác em có một chỗ nào đó mà Chúa sợ quá, không dám cai quản, mà
để cho Satan chiếm cứ và làm rối tung cả lên không ?
Cô nàng khựng lại, suy
nghĩ mông lung mà vẫn chưa tìm được câu trả lời.
Tôi hỏi tiếp: Em nhớ lại
đi, thân xác mình là đền thờ của Thánh Thần mà. Thánh Thần Chúa thấm nhập từng
tế bào thân-thể ta làm cho toàn thân ta thánh thiện và tinh tuyền. Còn chuyện kết
hợp vợ chồng thì anh em mình vừa kết hợp nên một xương một thịt mà cùng lúc đó
kết hợp nên một trong Thần Khí của Ngài.
Chúa trong em, Chúa trong
anh, như thế chính Thánh Thần tình yêu nối kết vợ chồng ta nên một với nhau.
Chúng ta vừa kết hợp trong thân xác vừa hoan lạc trong Thần Khí tình yêu của
Ngài. Thánh ở chính chỗ đó, em hiểu chứ?
Thế là cô nàng mỉm cười
hân hoan, lòng nhẹ nhàng như cất đi một gánh nặng ngàn cân.”
• Tại sao mà sinh ra Đtla?
Khoa-học khám-phá
ra: vì chủ-thể mang một số GENE khác
phái-tính lẫn lộn ẩn-tàng trong mình. Số GENE này không đủ để làm khác biệt
hoàn-toàn, định rõ phái-tính NAM hay NỮ mà cấu-trúc cơ-thể có các cơ-quan sinh
dục bên trong định giống như dịch hoàn, buồng trứng, dạ con, bộ-phận sinh-dục định
giống bên ngoài như dương-vật, âm-hộ với những phát-triển các đặc-tính thứ hai
về cơ-thể như lông, râu, nhũ-hoa, giọng nói, dáng đi v.v... Người Việt thường gọi
đây là những người lại cái, á-nam, á-nữ.
Gene tạo ra khuynh-hướng,
ý muốn và năng-khiếu.
• Đtla có phải là một bệnh không?
Đó rõ là một bệnh về GENE
theo khoa-học. Nhưng tại đâu mà có người lại mang GENE bất thường như vậy? Vấn
nạn này khó mà trả lời. Nếu đó là hậu-quả của việc làm do cha mẹ thì con cái thật
đáng thương. Nhưng đó rõ là do Tạo-Hóa an-bài, nên Đtla bản chất là vô tôi. Nhưng đương sự dễ sa vào
đàng tội.
• Đtla sẽ phạm tội nào?
Tội là do cách sống của
con người. Con người có lý trí có tự-do, có ý chí để làm chủ chính mình. Nếu
buông thả, con người dễ sa ngã đi vào nếp sống sa đọa bất bình thường sinh ra TỘI.
Tội là vì cặp Đtla muốn
thỏa mãn tình-dục mà làm tình với nhau bằng cách bất bình thường. Hậu quả là dễ
mắc bệnh và truyền bệnh. Người ta mô tả những hành-động đó là THỦ DÂM, KHẨU
DÂM, KÊ-GIAN (sodomite). Chữ tắt tiếng Việt gọi là “pê-đê”- pédérastie (Pháp)
và pederasty (Anh)
Trong Thánh Kinh Cựu-Ước
có kể lại Thành Sodoma bị Thiên Chúa Thiêu Hủy, phạt vì Tội SODOMITE.
Y-khoa hiện đại cũng cho
biết Đtla dễ bị bệnh AIDS (do siêu-vi HIV) và các bệnh hiểm-nghèo khác truyền
qua đường máu.
•
Có cách chữa được Đtla không?
Đã do Gene thì là một thứ
bệnh hiện nay y-khoa chưa có cách chữa.
Nhưng, vì con người có
ý-chí, có bản-năng hướng thiện, ý-thức sự việc TỐT, XẤU, nên chính đương sự phải
tự tìm cho mình một cách sống tốt đẹp lành mạnh. Chẳng ai ngăn cản việc
yêu-thương giữa hai người cùng phái-tính. Nhưng yêu thương nhau, giúp nhau nên
tốt thì HẠNH-PHÚC, còn đưa nhau vào nếp sống bại-hoại sa-đọa, sinh ra bệnh tật
thì sinh TỘI và VÔ-PHÚC.
Trong giới Tu-Hành, người
ta đã thấy những người đồng phái-tính yêu thương nhau, giúp nhau nên THÁNH, tuy
rất hiếm.
Nhưng thật ra NGỪA hơn TRỊ,
tốt hơn là xa lánh DỊP TỘI vì thân xác con người vốn có kẻ nội thù trong mình
chính là XÁC THỊT. Xác thịt yếu-đuối dễ đem con người vào lối sống sa-đọa.
Trong chủng-viện, trường đào-tạo các linh-mục, người ta thường cảnh-giác các chủng-sinh
bằng câu: NUNQUAM DUO, SEMPER TRES (đừng bao giờ cặp-kè đi đôi, luôn luôn đi bộ
ba) để tránh Đtla có dịp xẩy ra.
• Tôn-giáo đối với Đtla.
Không kỳ-thị, mà còn cảm-thương
họ. Luôn luôn tìm cách giúp cá nhân họ đi vào con đường thích hợp để họ sống hạnh-phúc,
sống có lý-tưởng đạo hạnh, hợp LUÂN
lành-mạnh. Không bao giờ khuyến-khích và chấp nhận Đtla sống chung như vợ chồng
vì đó là xô đẩy họ vào dịp tội. Bí Tích Hôn-Phối sẽ không thành, nếu một trong
hai người nam hay nữ có khuynh hướng Đtla.
Giáo-quyền Công-Giáo sẽ
không cho phép các LM cộng-tác với Chính-quyền trong việc ký Giấy Giá-Thú cho cặp
Đtla.
• Xã-hội đối với Đtla.
Xã-hội xem họ là những
người có cách sống bất bình thường.
Ở xã-hội Tây Phương, người
ta biểu lộ tình cảm ra ngoài, nên hai vợ chồng ra đường khoác tay nhau đi song
đôi là chuyện rất bình thường.
Trái lại, Trong xã-hội
Á-Đông, người ta thường che dấu tinh cảm. “Tình trong như đã, mặt ngoài còn e “(
Kim Vân-Kiều )
Ngoài đường, không ai cặp
kè khoác tay nhau đi sóng đôi, dù là vợ chồng.
Tây phương, hai người
cùng phái mà cặp-kè khóac tay nhau đi trên đường phố hay nơi công-cộng là chuyện
tối kỵ. Đó là bất bình thường, vì chỉ có các cặp Đtla mới làm như vậy.
• Luật-pháp đối với Đtla
Trước kia, chưa hề thấy ở
đâu, xã-hội nào cấm Đtla hay chấp nhận cho phép hai người Đtla cưới nhau thành
vợ chồng, mặc dầu trong cặp Đtla người ta có thể nhận ra điệu-bộ “con trống,
con mái”.
Nhưng mới đây, vì mị dân,
giới lập-pháp ở nhiều quốc-gia muốn thu-hút lá phiếu nên có chiều hướng muốn và
có nơi đã làm luật cho phép hai người Đtla thành lập gia-đình có hôn-thú như
các gia đình bình thường.
Hậu quả, rồi ra, địa-cầu
thế giới sẽ trở thành một ĐẠI SODOMA CITY chăng ?!
Người ta có thấy cặp Đtla
nuôi con nuôi, hay “con mái” đi “thụ tinh nhân tạo” để có con. Nhưng các trẻ em
này có thể vẫn là đứa con ngoại hôn hay là con nuôi đối với luật-lệ xã-hội.
Lại nữa, vì tổ-tông ăn
TRÁI CẤM, nên con người ngày nay có tài biến-cải tác-tạo, làm phẫu-thuật và
chích kích-thích-tố để đổi giống NAM thành NỮ và ngược lại.
•
Thái-độ khách-quan thế nào của người bình thường đối với những người Đtla?
Tình-ái giữa NAM và NỮ là
một huyền-nhiệm. Tạo-Hóa phú-bẩm cho con
người tình-cảm này kèm theo tình-dục để loài người cộng-tác với Tạo-Hóa trong việc
sáng-tạo truyền-sinh. Tình-dục thôi-thúc, quyến-rũ con người khác phái-tính kết-hợp
để sinh-sản ra các thế-hệ kế tiếp.
Đây là nhiệm-vụ
thiêng-liêng cao cả. Nếu chỉ hưởng thú vui theo tình-dục mà không chấp nhận
kết quả của hành-động dục-tình là ăn gian, phạm-giới, không chu-toàn nhiệm-vụ,
không nhận-lãnh trách-nhiệm Đấng Tạo-Hóa đã ủy-thác, sáng-tạo truyền-sinh.
Những người Đtla yêu
thương nhau cũng có khuynh-hướng kết hợp với nhau, chung đụng với nhau. Nhưng
khốn nỗi, họ cùng một giới tính nên có cùng bộ phận sinh-dục như nhau bề trong
lẫn bên ngoài.
Vì thế họ không thể kết hợp
mật-thiết với nhau một cách bình thường âm-dương hòa-hợp (giao-cấu).
Họ tìm cách thỏa mãn
thú-tính một cách bất bình thường. Họ chỉ có dương vật (gays) hoặc chỉ có âm vật
(lesbians) nên để kết hợp mật thiết, để làm thỏa-mãn tình-dục lẫn nhau, họ phải
thủ-dâm (dùng tay), khẩu-dâm (dùng miệng lưỡi) hay dùng hậu môn thay âm-đạo (kê
gian ), dùng dụng-cụ (dương vật nhân tạo) dùng trái chuối hay củ carrot thay
dương vật.
Nhưng tất cả những vật
không thiên-nhiên ấy đều vô giác, vì là tĩnh-vật nên chỉ tạo được hành-động bất
bình thường gây nên tai hại cho cơ thể (truyền bệnh) và cho tâm hồn ( bệnh về
tinh thần, bệnh về tâm-lý).
Vì vậy, những người Đtla
thật đáng thương-hại.
Nguồn: vuisongtrendoi@gmail.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét