Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

Ấm áp cảnh khỉ đột mẹ ôm hôn con mới sinh đậm tình mẫu tử


Ấm  áp  cảnh  khỉ  đột  mẹ  ôm  hôn  con  mới  sinh  đậm  tình  mẫu  tử
Thanh Trúc •Chủ Nhật, 22/04/2018

Khỉ mẹ Galaya vô cùng yêu thương khỉ con Moke.

Gần đây, ở vườn thú Smithsonian tại Washington D.C (Mỹ) có một con khỉ đột cái mới sinh con. Khi khỉ con vừa chào đời, khỉ đột mẹ ôm lấy và hôn con ấm áp – hình ảnh đậm tình mẫu tử này khiến nhiều người cảm động.

Con khỉ đột mẹ có tên là Calaya này hiện 15 tuổi, nó đã sinh con đầu lòng Moke vào trưa ngày 15/4.

Dù là lần đầu làm mẹ, nhưng sau khi sinh Moke, khỉ đột Calaya đã thể hiện tình mẫu tử to lớn của mình. Nó ôm Moke trong lòng, không chỉ hôn, mà còn làm sạch cơ thể cho con, cho bú, ban đêm ôm con ngủ… rất ra dáng mẹ hiền. Và làm mẹ là bản năng trời sinh của Calaya, chứ không hề có ai dạy cho nó cả.

Khỉ mẹ ấm áp ôm con ngủ.


Khỉ đột con Moke là ca sinh đầu tiên trong 9 năm qua ở vườn thú Smithsonian. Đối với loài khỉ đột vùng đất thấp phía Tây đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng này, sự ra đời của Moke đã mang đến một tia hy vọng cho tương lai của loài này.

Người ta đã chụp lại hình ảnh khỉ đột mẹ Galaya chăm sóc cho Moke và chia sẻ trên mạng xã hội. Nhân viên quản lý của vườn thú này đã chứng kiến cách mà khỉ mẹ Galaya yêu thương chăm sóc cho khỉ con Moke, họ cảm thấy rất lạc quan đối với sự lớn lên của Moke.

Khỉ đột mẹ rất biết chăm con.

Người quản lý Melba Brown bày tỏ rằng họ rất chắc chắn là khỉ đột mẹ Galaya sẽ chăm sóc con của nó cực kỳ tốt.

Cô cho hay: “Nếu cần thì chúng tôi sẽ hỗ trợ, nhưng chúng tôi cò lòng tin rằng Galaya sẽ là một bà mẹ tốt của Moke.”

Cô còn chia sẻ rằng cô rất thích thú khi khỉ con Moke có thể hòa nhập được với đàn. Đàn của nó có rất nhiều những con khỉ đột có tính cách khác nhau, nhưng chúng đều rất đoàn kết.

Thanh Trúc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét