Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Tôi đã sai lầm!


Tôi  đã  sai  lầm!
Wed, 09/05/2018 -  Bách Việt
    
Chuyện thật về sự hoán cải thành người Công giáo và lời chứng của hai nhân vật PRO-LIFE nổi tiếng

NORMA MCCORVEY



説明: https://churchpop.com/wp-content/uploads/2016/01/111-1-700x438.jpg

Lúc trước Norma McCorvey là một trong những người quan trọng nhất ủng hộ phong trào phá thai. Với tên ẩn danh là "Roe” trong vụ án "Roe đối với Wade", đã lên đến Tòa Thượng Thẩm Hoa Kỳ , đưa đến việc công khai hóa việc phá thai trên toàn quốc . Norma đã từng làm việc cho bệnh viện phá thai và sống nhiều năm trong liên hệ đồng tính luyến ái . Trong thập niên 1980 bà đã bị lợi dụng bởi giới làm chính trị, bị đưa ra làm nữ anh hùng của phong trào tự do chọn lựa Pro-choice. Đến năm 1990 bà đã hoán cải, được rửa tội theo Tin lành trước, rồi sau đó trở nên người Cộng giáo.Ngày nay Norma không những hoạt động tích cực cho việc chống phá thai, mà còn giữ đạo rất sốt sắng. Sau đây là chuyện của Norma McCorvey.

Sanh năm 1947, Norma qua một thời thơ ấu thật đau khổ. Cha bỏ gia đình, mẹ thì nghiện rượu, Norma bị bắt vì tội trộm cắp lúc là teenager.

Người ta gởi Norma đi học trường đạo, nhưng cô bỏ trốn lúc 15 tuổi. Cô đến ở nhà một người bà con và bị người ấy hãm hiếp thường xuyên. Cô có chồng năm 16 tuổi, nhưng phải thôi vì bị chồng hành hạ, ngược đãi. Năm 18 tuổi cô về ở nhà mẹ , sanh con đầu lòng, và bắt đầu uống rượu , sống đời đồng tính nữ. Cô bắt đầu đú dùng thuốc và bán ma túy nên bị mẹ đuổi ra khỏi nhà. Tuy là người mắc bệnh đồng tính, Norma cũng có đứa con thứ hai, và cho làm con nuôi sau khi sanh. Năm 21 tuổi cô dọn đến ở với cha của cô, và có đứa con thứ ba. Có người xui Norma khai là đã bị hãm hiếp tập thể để có thể tránh luật phá thai ở Texas. Sau khi Norma thất bại nhiều lần trong khi tìm chỗ phá thai, cô được giới thiệu đến hai người luật sư - họ dùng cô để thách thức luật chống phá thai ở Texas. Tuy nhiên cô chỉ ký giấy tờ đưa cho luật sư, và không tham dự phiên tòa của những vụ xử này trong ba năm liền. Cô sanh đứa con thứ ba và cho làm con nuôi.

Thù trở nên bạn:

Giữa thập niên 1980 Norma đã cho mọi người biết cô chính là “Jane Roe”trong vụ án lừng danh . Sau đó Norma trở nên nhân vật nổi tiếng của phong trào tự do chọn lựa và làm việc ở bệnh viện phá thai. 1994 Norma viết sách I Am Roe, quyển sách đã làm thay đổi đời cô. Khi ra mắt sách Norma gặp Flip Benham của phong trào Operation Rescue Bảo vệ đời sống . Ông bảo cô phải chịu trách nhiệm với 33 triệu sinh mạng trẻ thơ đã bị giết chết. 6 tháng sau, Flip Benham dọn văn phòng của tổ chức Operation Rescue đến ngay kế bên bệnh viện phá thai nơi Norma làm việc. Norma từ chối nhiều lần khi Flip xin đến gặp cô ; nhưng cuối cùng , một hôm Norma đã gặp khi ra ngoài để hút thuốc.Họ trở thành bạn sau khi chia sẻ về ban nhạc Beach Boys . Thế rồi Norma được mời sang thăm Tổ chức ở cạnh bệnh viện. Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt cô khi bước sang văn phòng Operation Rescue, là tấm hình các giai đoạn tiến triển của thai nhi trong dạ me. "Tim tôi thắt lại khi nhìn vào những cặp mặt ngây thơ của các thai nhi, nhất là hình phôi thai 10 tuần. Như có một cái dầm vừa cất ra khỏi mắt, tôi thấy rõ ràng hình ảnh của một đứa bé! Phải, đó là đứa bé, cũng như những đứa con mà tôi đã mang thai, đã sanh nở. Tôi đã sai rồ ! Việc Tự do phá thai mà tôi đã ủng hộ, không phải chỉ thuần là việc không thấy kinh, không phải là việc ngừa thai, không phải là giai đoạn 3 tháng đầu, 6 hay 9 tháng; mà là giết trẻ nhỏ trong dạ me. Bao nhiêu năm qua tôi đã làm sai.Phá thai là một việc sai lầm. Sự thật phũ phàng nhưng vẫn là sự thật”.

Vào năm 1995 Norma thay đổi hoàn toàn đối việc Tự do- Chọn lựa, dứt bỏ lối sống đồng tính luyến ái, và trở nên Evangelican. Tuy nhiên Chúa vẫn còn làm việc trên cô. Khi làm việc cho phong trào ủng hộ đời sống, Norma quen với linh mục Frank Pavone, và còn nghe tiếng Chúa gọi cô, "Con sẽ gặp Cha trong tương lai rất gần”. Norma đã tìm đến giáo hội Công giáo, Giáo hội Mẹ, Giáo hội do Chúa Giê- su đã lập ra.

Norma đã tuyên bố trong một nhà thờ Evangelical ở Waco, là cô trở lại đạo. Năm 1998, Norma đựợc Rửa tội và Thêm sức theo Công giáo. Ngày nay Norma vẫn còn hoạt động tích cực cho phong trào Pro-Life và là tín đồ Công giáo sốt sắng. 

ABBY JOHNSON

説明: https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/7/71/12.05.2015_Abby_Johnson_Comida_con_pol%C3%ADticos_y_visita_a_Expovida.jpg/170px-12.05.2015_Abby_Johnson_Comida_con_pol%C3%ADticos_y_visita_a_Expovida.jpg

Abby Johnson 2015.

Johnson lớn lên trong gia đình Tin Lành bảo thủ và theo Pro-Life, nhưng bắt đầu làm thiện nguyện cho phong trào Kế hoạch hóa gia đình , sau khi cô thấy một cái booth quảng cáo nhân một phiên hội chợ ở đại học. Cộ chưa hề nghe đến nhóm nầy, và cũng không biết họ làm cả việc phá thai. Người trong phong trào còn bảo cô là họ chỉ muốn giảm bớt con số những vụ phá thai. Johnson bắt đầu làm thiện nguyện cho phong trào này năm 2001, và còn trở nên giám đốc. Johnson được gọi là người "Ủng hộ cực kỳ nhiệt tình”, cô làm ở bệnh viện Kế hoạch hóa gia đình Bryan, Texas trong 8 năm trời. Cô hay đi theo để bảo vệ những người muốn phá thai từ xe hơi đến bệnh viện để tránh sự chống đối, ngăn cản của những người đến biểu tình, cuối cùng cô trở nên Giám đốc của bệnh viện này. Johnson thường xuyên đối đầu với sự phản đối, la hét của nhóm người chống phá thai ở địa phương tên là Coalition of Life. Năm 2008 Johnson được bầu làm "Nhân viên xuất sắc nhất trong năm".

Từ chức

Năm 2009 Johnson tham dự một buổi làm phẫu thuật phá thai của một bào thai 13 tuần. Lúc ấy cô rất bối rối khi thấy hình thai nhi cũng giống như hình ảnh rọi qua ultrasound, của đứa con gái của cô mang trong bụng . Từ trước Johnson tưởng là thai nhi không có cảm giác khi bị phá thai; nhưng chinh mắt cô thấy bào thai cử động và cố né tránh khỏi bi ống hút ra khỏi bụng. Johnson viết trong hồi ký,Unplanned, “Trong một thời gian ngắn đứa bé bị vặn vẹo, xoay tròn và bị vắt như người ta vắt một tấm khăn lau chén. Cuối cùng đứa bé bị tan rã và bị hút qua ống thông ngay trước mặt tôi. Tôi cũng thấy xương sống của thai nhi đã thành hình rõ ràng cũng bị hút qua ống , sau đó thai nhi biến mất ”

Johnson đi gặp người lãnh đạo của Coalition for Life, Shawn Carney, nói rằng cô không thể tham dự những buổi phá thai ở bệnh viện nữa. Cô từ chức 9 ngày sau khi mục kích cảnh phá thai vào tháng 10 2009 Sau đó làm việc cho Coalition of Life và cả việc chống lại phong trào Trợ Tử và chống án tử hình. Cô cũng hay đến cầu nguyện trước bệnh viện phá thai mà cô đã từng làm việc. Cô xác quyết việc ngừa thai theo Phương pháp tự nhiên – Natural Family Planning, do Giáo hội chỉ định thay vì cách ngừa thai nhân tạo.

Năm 2016 Johnson ra mắt sách Former Abortion Clinic Workers Tell Their Stories .

Hiện nay Abby Johnson phục vụ phong trào chống phá thai, và Tổ chức ATTWN để giúp những người làm việc cho các bệnh viện phá thai rời khỏi phong trào Kế hoạch hóa gia đình. Johnson cũng là diễn giả của cuộc biểu tình March For Life ở Washington D.C. năm 2017, chống lại việc phá thai và đạo luật phá thai do Tòa Thượng thẩm Hoa kỳ ra năm 1973. Sau khi bài tỏ lập trường chống phá thai trong cộng đồng, Johnson cảm thấy mọi người ở nhà thờ Tin Lành mà cô hay đi trở nên hờ hững với gái đình cô . Abby Johnson trở thành người Công giáo vào năm 2012

Bách Việt sưu tầm

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét