Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

5 sắc phượng trên vùng trời Đà Lạt


5  sắc  phượng  trên  vùng  trời  Đà  Lạt


Phượng vĩ đỏ rực vốn là đặc sản vùng nhiệt đới nhưng những thập niên gần đây cũng đã nở hoa ở Đà Lạt vào mùa hè, mùa nóng nhất trong năm, góp thêm một sắc màu tươi thắm cho Đà Lạt. Phượng đỏ nở hoa ở Đà Lạt cũng là dấu hiệu cho thấy xứ lạnh đang ngày càng nóng lên.


Phượng vàng (có nguồn gốc từ Brasil) là một trong những loài cây khá hiếm ở Việt Nam, đã thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của Đà Lạt – Lâm Đồng. Loài phượng vỹ này cùng họ với cây phượng đỏ; thân, lá, hoa gần giống như phượng đỏ; thời gian nở hoa cũng vào mùa hè.





Phượng hồng đang nở hoa sum suê trong công viên đầu đường Nguyễn Du, nơi tiếp 
Phượng hồng đang nở hoa sum suê trong công viên đầu đường Nguyễn Du, nơi tiếp giáp với đường Quang Trung. Loài phượng với sắc hồng trang nhã này làm phong phú thêm bộ “sưu tập” hoa phượng độc đáo trên cao nguyên.

Đây vốn là loài hoa dại trong các cánh rừng ở Tây 
Nguyên, được di thực về trồng trong công viên nhiều năm qua, mỗi độ hè về lại khoe sắc thắm, thu hút các loài chim đến hút mật, hót líu lo.
Phượng trắng trên đường Phù Đổng Thiên Vương TS Mai cũng đã thu hạt của cây phượng trắng và tiến hành nhân giống để tặng bạn bè và cung cấp cho người yêu hoa ở một số tỉnh thành trong nước. Nhiều cây phát triển tốt nhưng trổ hoa màu tím chứ không có được sắc trắng tinh khiết như cây mẹ.


Phượng tím làm nên một mùa hoa ấn tượng ở Đà Lạt




Sự phong phú sắc màu hoa phượng trên cao nguyên Đà Lạt, là kết quả dày công tìm tòi, nghiên cứu của các nhà sinh học, những nghệ nhân đầy tâm huyết và có tình yêu sâu nặng với xứ sở ngàn hoa.
Nguồn: FB Peter Nguyenthanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét