Thứ Hai, 11 tháng 5, 2020

Dạy con trai 7 tuổi học cách yêu phụ nữ



Dạy  con  trai  7  tuổi  học  cách  yêu  phụ  nữ
Thứ tư, 29/4/2020-VnExpess net

AUSTRALIA-Dù con trai mới 7 tuổi nhưng một người mẹ đơn thân tại Australia đã dạy con cách trở thành người đàn ông có trách nhiệm.

Vài ngày trước, cô Constance Hall, 40 tuổi đã đăng một bức thư gửi con trai trên trang cá nhân của mình.

"Những tên tội phạm hiếp dâm cũng từng là những đứa trẻ và là con của những người phụ nữ. Dạy cách tôn trọng phụ nữ khi còn nhỏ là cách mà tôi đang hướng dẫn con mình không lầm đường lạc lối", bà mẹ 4 con chia sẻ lý do viết thư gửi cho con trai ở tuổi trưởng thành.

Ngay khi đăng, bức thư đã nhận được sự quan tâm lớn của những người làm cha mẹ không chỉ tại Australia mà nhiều nước khác trên thế giới.


Bà mẹ Constance Hall bên cạnh những người con của mình. Ảnh: sohu.

Dưới đây là bức thư Constance Hall gửi con trai:

"Gửi con trai trưởng thành sau này của tôi.

Gửi cho bạn tốt của con và tất cả những người trẻ tuổi có thể đọc được cuộc nói chuyện này của chúng ta.

Con trai à, con nên biết phụ nữ là một cá thể độc lập và con không thể kiểm soát được cuộc sống của họ. Những gì mẹ nói tiếp sau đây nếu có thể tác động tích cực đến mối quan hệ tình cảm của con sau này, mẹ sẽ rất hạnh phúc.

Việc sau này con có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào cách mà con nói về phụ nữ.

Cho dù đó là mối tình một đêm hay với vợ của con, khi biết con luôn dành sự tôn trọng khi nói về họ thì con mới chiếm được tình cảm của người đó.

Trong tương lai con sẽ có rất nhiều "cuộc trò chuyện của những người đàn ông" nhưng hãy nhớ rằng đừng bao giờ bàn tán sau lưng phụ nữ, cười cợt cơ thể của họ và bàn tán những chuyện riêng tư thuộc về hai người. Nếu làm như vậy, con đang hủy hoại chính hạnh phúc của mình.

Nếu con có bất kỳ vướng mắc nào, hãy chia sẻ trực tiếp với người phụ nữ của mình và tôn trọng nhau tối đa. Tưởng tượng xem, nếu em gái con được nhắc đến như một trò mua vui sau bữa tối của những gã đàn ông, con sẽ nghĩ gì?

Có nhiều lý do giải thích vì sao con có thể đến với thế giới này, nhưng điều quan trọng nhất là con nên cảm ơn thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Đây không phải là điều gì khủng khiếp. Khi hai người bên nhau, ham muốn sinh lý có thể khiến con phải chờ đợi để trải nghiệm vẻ đẹp của tình yêu. Nhưng điều quan trọng nhất đối với con là nên yêu tất cả những gì thuộc về cô ấy.

Đặc biệt vào những ngày này mỗi tháng, con nên giặt đồ lót và mua băng vệ sinh giúp cô ấy. Người phụ nữ đó là của con, nhưng con không phải là phụ nữ, vậy nên đừng than vãn về điều này.

Đối với tình yêu, không chỉ nên quan tâm đến tình dục, hãy cố tìm hiểu người con gái đang ở bên con.

Nếu hành vi thô lỗ của con khiến cô ấy phải đau đớn, thì điều cần làm là lay động trái tim cô ấy bằng những cử chỉ nhẹ nhàng hơn. Hãy chiều chuộng cô ấy bởi khi mang thai, sự đam mê và tính độc lập của người phụ nữ sẽ bị nuốt chửng.

Hãy luôn đặt người phụ nữ con yêu lên hàng đầu. Nên nhớ lại cô ấy trông như thế nào trong cuộc gặp đầu tiên, đó là một người phự nữ gợi cảm và đáng yêu, đúng không? Trong một thế giới đầy định kiến và hiểu lầm về phụ nữ, hãy khuyến khích cô ấy trở thành người tốt nhất mà cô ấy có thể.

Hãy ủng hộ cô ấy về mặt tinh thần, đừng tiết kiệm tiền của con, tôn trọng bạn bè của cô ấy, mua đồ ngon và đừng cảm thấy bất an vì vẻ đẹp của cô ấy.

Nên nhớ rằng con không thể sở hữu được bất kỳ cô gái nào. Có thể ở bên nhau đủ lâu chỉ vì con đủ may mắn thôi bởi có người sẵn sàng đi cùng mình. Hãy xử lý tốt mối quan hệ của mình, bởi nếu mất người mình yêu, con sẽ cảm thấy cô đơn và lạnh lẽo.

Nếu mối quan hệ của con không thể cải thiện, nên để cô ấy tự do và ra đi như cô ấy muốn.

Con có biết một người đàn ông không muốn buông tay thực sự là kẻ vô lại không? Theo dõi, đe dọa hay thậm chí là muốn giết người mình yêu chỉ vì chia tay có đáng không? Đừng để mình trở thành một người đáng thương như vậy.

Mẹ đã từng cự tuyệt tình cảm một người đàn ông. Phản ứng của anh ta chỉ là nhún vai và để lại cho mẹ một nụ cười trước khi rời đi. Anh ta làm như vậy sẽ tốt cho cả hai. Vì thế dù con yêu cô ấy bao nhiêu, cô ấy cũng có quyền lựa chọn ra đi, phải không?

Hãy tôn trọng phụ nữ, tôn trọng người con yêu

Hãy để cô ấy thấy rằng cô ấy là người quan trọng nhất của con, nữ thần duy nhất của con, con nhé.

Yêu con trai của mẹ".


Cô Constance Hall hiện đang sống tại Australia, làm mẹ đơn thân của bốn đứa con nhỏ. Ảnh: sohu.

Bức thư của Constance Hall nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên Facebook. Người dùng mạng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc giáo dục sớm giới tính của bà mẹ 40 tuổi này.

"Thật tuyệt, giáo dục con cái chúng ta cách tôn trọng nhau, cách duy trì lòng tốt và biết yêu thương một người. Đây cũng là một bài học quan trọng khi những cậu con trai lớn lên, phải không?", một bà mẹ chia sẻ cảm nhận của mình.

Trong khi một ông bố khác lại viết: "Khi tôi còn nhỏ, bố cũng dạy những điều tương tự. Mẹ tôi là một người phụ nữ mạnh mẽ và độc lập. Họ đã kết hôn được 58 năm. Tôi cũng có một người vợ xinh đẹp và một cô con gái xinh xắn. Tôi hy vọng con mình trong tương lai cũng sẽ tìm được một người chồng có thể tôn trọng và thực sự yêu thương con như Constance Hall đã nói".

Vy Trang (Theo sohu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét