Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Báo cáo năm 2020 về tự do tôn giáo quốc tế


Báo  cáo  năm  2020  về  tự  do  tôn  giáo  quốc  tế  xác  định  14  quốc  gia  đặc  biệt  quan  tâm
Fri, 01/05/2020 - Jos. Tú Nạc, NMS



Đàn áp tôn giáo là một thực tế bất hạnh trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ, một thực thể độc lập, phi đảng phái, đã công bố báo cáo thường niên năm 2020 về tự do tôn giáo và đàn áp, năm nay xác định 14 quốc gia đặc biệt quan tâm.

Kelsey Zorzi, Giám đốc Tổ chức Ủng hộ Tự do Tôn giáo Toàn cầu, ADF International:

“Những quốc gia tồi tệ nhất trong báo cáo bao gồm Bắc Triều Tiên, Iran, Trung quốc, Pakistan: những nơi rất khó thực hành đức tin của con người, đặc biệt là đối với các nhóm tôn giáo thiểu số, gồm cả Kitô hữu.”

Báo cáo chỉ ra rằng các quốc gia như Uzbekistan đã cho thấy có những cải thiện về mức độ tự do của các nhóm tôn giáo. Một quốc gia nữa như vậy là Sudan.

Kelsey Zorzi, Giám đốc Tổ chức Ủng hộ Tự do Tôn giáo Toàn cầu, ADF International:

“Họ đã bãi bỏ một số luật lệ được sử dụng đối với những phụ nữ không tuân thủ các phiên bản cụ thể của Hồi giáo Sunni và chính phủ thậm chí còn bày tỏ quan tâm đến việc sửa đổi hoặc thậm chí bãi bỏ luật bội giáo và báng bổ rất nghiêm ngặt của họ, đã được sử dụng trong nhiều năm. để thực sự bức hại rất nhiều người thuộc tôn giáo thiểu số.”

Các quốc gia như Miến Điện, Ấn Độ và Trung quốc đã không thể hiện sự cải thiện hay suy giảm đáng kể nào trong tình hình của họ. Theo báo cáo năm 2019 của USCIRF, chẳng hạn, hàng triệu người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Trung quốc đã bị giam giữ.

Kelsey Zorzi, Giám đốc Tổ chức Ủng hộ Tự do Tôn giáo Toàn cầu, ADF International:

“Hiện giờ dường như nhiều người bị giam giữ đang bị chuyển đến các trại lao động cưỡng bức. Ở những nơi khác của Trung quốc, các bạn có thể thấy đảng cộng sản đóng cửa các nhà thờ Công giáo và Tin lành, bắt giữ các mục tử, bắt giữ các giáo dân, và dường như nhà cầm quyền Trung quốc không tha thứ cho sự công nhận bất kỳ một chính quyền nào vượt lên trên nhà cầm quyền cộng sản này.”

Bất chấp sự đàn áp rộng rãi, không chỉ Kitô hữu, mà cả người Hồi giáo và, ngày càng nhiều, người Do Thái, ở nhiều nơi trên thế giới, tất cả không đánh mất hy vọng, vì, theo Zorzi, có một phong trào toàn cầu đang phát triển để ủng hộ tự do tôn giáo quốc tế .

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét