Thứ Tư, 6 tháng 5, 2020

MÙA DỊCH SAO VẪN VÔ TƯ THẾ?



MÙA  DỊCH  SAO  VẪN  VÔ  TƯ  THẾ?...
Tue, 05/05/2020 - Lm Hương Quất


Hôm qua Chúa Nhật bỗng nhiên lưu lượng lưu thông ngang qua Nhà thờ, trên QL 20 tăng đột biến, đông như đi trảy hội... Đáng kể nhất lượng xe máy, hướng Đà Lạt về.

Được biết họ đi chơi những ngày nghỉ lễ, 30.4 và 01.5..

Việt Nam vẫn đang trong mùa chống dịch cao, cảnh giác cao độ.

Nhà nước, Bộ Y tế, giới chức cầm quyền, báo chí... vẫn trong tư thế trực chiến, ra sức kêu mời, cảnh cáo hy vọng nhiều người người biết thực trạng nguy hiểm, tự ý thức chống dịch...

Nhiều trường lớp vẫn đóng cửa để chống dịch...

Thế sao nhiều người Việt, nhất là Bạn Trẻ vẫn vô tư đi vui chơi, vô tư như không có chuyện gì xảy ra.

- Việt Nam ta chống dịch giỏi nhất thế giới. Từ đầu mùa tới giờ ca nhiễm chưa đến 300 trăm, không bằng phần nhỏ số người chết trong một ngày ở các nước Châu âu, hay Mỹ, lại không ca nào chết... Họ tin nhà nước, chủ quan cũng đúng thôi.

- Cha thấy sao?

- Chẳng thấy trăng sao gì hết. Mình sống không nên dựa phải số liệu báo cáo. Mình không được chủ quan hay bi quan dựa trên số liệu. Ta ý thức chống dịch, chắp hành nghiêm túc những hướng dẫn phòng chống dịch tối thiểu bên y tế... Mình bảo vệ trước nhất cho mình, cho gia đình mình, cho người khác, cho xóm làng... Ta thấy đấy, một ca nghi nhiễm làm náo động cả khu vực, phong tỏa cả khu vực...

'Họ tin… Họ chủ quan!…'

Tin và chủ quan kiểu này, nguy hiểm quá!

Tớ nghĩ về gian dối kiểu làm láo báo cáo tốt. Số liệu thiếu khách quan, vì chính trị chứ không phải vì Sự thật, vì Dân... kiểu Tàu cộng.

Quả thế, Trung cộng đang và sẽ trả giá rất đắt, có khi cả sự sụp đổ chế độ vì gian dối, dấu diếm... Và cho đến giờ xem ra họ vẫn lươn lẹo, đổ thừa cho người khác, nhất là nguồn gốc virus Corona- China...

Tớ nhớ đến Lời Thầy Giê-su: Sự Thật mới giải thoát...

Trái lại gian dối thuộc về ma quỷ. Chính Chúa Giê-su quả quyết- đầu mối gia dối thuộc về ma quỷ.

 Sự Thật thuộc về Thiên Chúa

Gian dối thuộc về ma quỷ.

Mà sống dưới trướng ma quỷ, bị ma quỷ thống trị, thì chỉ có đen tối, khổ đau... Không chỉ cho người khác, mà nạn nhân đầu tiên là chính mình.

Khi đã 'giác ngộ', có Lời Chúa hướng dẫn, có điểm tựa vững chắc, những gì thuộc về Chân- Thiện- Mỹ, tức những gì thuộc Tin Mừng... thì cứ sống, can đảm sống chứ không dựa vào những thế lực nhân loại, hay những báo cáo bất cứ nhà cầm quyền nào.

Đấy là cách sống của người Trưởng thành.

 Lm.Đaminh Hương Quất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét