Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2022

NHẬN THƯƠNG XÓT ĐỂ LAN TỎA XÓT THƯƠNG

 

Mon, 18/07/2022 - Lm Hương Quất

Tuần Hồng Ân Của Gia Đình Giáo Xứ Kim Lâm- Nghinh Đón Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót

NHẬN  THƯƠNG  XÓT  ĐỂ  LAN  TỎA   XÓT  THƯƠNG

Chiều nay, Chúa Nhật ngày 17.7 Gia đình Giáo xứ Kim Lâm (hạt Phương Lâm, Giáo phận Xuân Lộc) hân hoan nghinh đón Linh Ảnh Lòng Chúa Xót Thương từ Gia đình Gx hàng xóm Hòa Lâm

Linh Ảnh Lòng Thương Xót của Chúa sẽ ngự hiện ở Gia đình Giáo xứ một Tuần (17-24 tháng 7 năm 2022), sau đúng một Tuần, Linh Ảnh sẽ tiếp Hiệp Hành đến Gx.Phú lâm.

Để tiện Dân Thánh đến nhận Tình Thương- ơn Lành của Đấng Cứu Thế, mỗi giáo họ Linh Ảnh ở một ngày đêm... Giáo họ có giờ chung cầu nguyện trước Linh Ảnh.

Việc Linh Ảnh hiện diện và đến Cầu nguyện trước Linh Ảnh như cách nhắc nhở mình là con cái của Chúa, mình là Con Cha Trời đây Yêu Thương và Toàn năng, đến lãnh nhận Hồng Ân Chúa ban...

Từ đó ý thức sống xứng đáng là con cái Chúa.

Khi sống xứng Danh Con cái Chúa- Kitô hữu, Tôn Trọng Sự Thật Tôn Trọng Sự Sống, sống Công Lý Yêu Thương, Công Bình- Bác Ái...đấy là cách thiết thực và hữu hiệu nhất xây dựng xã hội- Đất Nước, thăng tiến phẩm giá Là- Làm Người (nhân quyền) bền vững.

Và Nhà Lãnh đạo vì Dân vì nước, còn Lương tâm - Lương tri  đều mong có nhiều- nhiều thêm Dân Thánh đúng nghĩa là Công Dân nước mình. Nhưng với tà tâm- tà quyền lại rất sợ ‘sức mạnh’ Chính danh Kitô hữu… Dùng bạo quyền gây khó khăn, bất công, trù dập- toa dập, kể cả chụp mũ kết tội, tù giam… tưởng 'hù dọa' họ sợ, ai dè... họ khám phá cảm nếm được ‘Phúc Thật’- Phúc cho ai bị bắt bớ vì lẽ Công Chính’ (Tám mối Phúc Thật của Chúa Giêsu), được nên giống Đấng là Tin Mừng Giêsu. Sống là Chúa Giêsu thì chết là Mối Phúc (Chết còn không sợ, ngược lại còn thấy là ‘mối phúc’- phúc Tử Đạo đi vào bất tử, thì nhà ngụy quyền không lo sợ mới lạ)

Bác ái- Yêu như Chúa yêu chính là Lòng thuong xót.

Yêu kẻ yêu mình, những người dễ thương… thì đơn giản, dễ dàng. Yêu kẻ khó ưa, kẻ ghét mình, kẻ coi mình là kẻ thù, kẻ làm hại mình… thì mới là thách đố, khó khăn.

Yêu như chính mình đã là khó, yêu hơn chính mình, đến độ hy sinh mạng sống cho người ‘dễ ghét’, quân phản phúc- tội lỗi… mới đạt chuẩn Đức Bác Ái như Thầy Giêsu.

Lòng Thương Xót là dành sự yêu thương, trân trọng kẻ ‘bõ ghét’, không xứng đáng cho mình dành yêu thương. Vân coi họ như Anh Em một nhà... Đấy là cách Chúa Yêu chúng ta; đấy là cách Môn đệ Chúa Giêsu tiếp tục phát tỏa…

Cụ thể hơn, trong phạm vi Gia đình Giáo xứ, đặc biệt Tuần Hồng Ân có sự hiện diện Linh Ảnh Lòng Chúa Thương xót, tớ mời gọi Dân Thánh lưu ý việc Lãnh nhận Bí tích Hòa giải- nơi biểu lộ sống động Lòng Chúa Thương Xót; đồng thời biết Hòa giải với nhau, khởi đi từ Gia đình.

Người ta chỉ đón nhận Lòng Thương Xót của Chúa khi ta biết mở Con Tim mình với người khác, nhất là kẻ thù.

Thầy Giê-su đòi hỏi: Ta chỉ nhận được ơn Tha Thứ- Lòng Chúa Thương Xót khi ta biết Thứ tha- xót thương Anh Chị Em...

Điều mà mà Chúa Giêsu dạy ta Cầu nguyện mà Dân Thánh mỗi ngày vẫn cầu nguyện nhiều lần: 'Xin Tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ với chúng con' (kinh Lạy Cha).

Cụ thể nữa: Ngoài việc Cầu Nguyện, cần đi thăm những người Già cả, bệnh tật, người nghèo, người kém may mắn...

Cá nhân tớ, cố gắng hiện diện trong Giờ kinh chung trước Linh Ảnh với Dân Thánh Giáo họ, đồng thời đề nghị trùm khu chọn một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt (Người Già- Bệnh tật- Người Nghèo…) để cùng với quý trùm khu đến thăm khi Linh Ảnh còn hiện diện nơi Giáo họ.

Hiệp Hành với Gia đình Giáo phận, Mẹ Hội Thánh, xin Thánh Nữ Faustina- Tông đồ Lòng Thương Xót của Chúa xin cùng Hiệp Hành với chúng con.

Xin Gia đình Dân Thánh- những người Thiện Tâm hiệp Hành với Gia đình Giáo xứ, đón nhận Trái Tim của Chúa và tiếp lan tỏa Trái Tim với tha nhân, đi từ Gia đình.

Lạy Chúa Giêsu

Con Tín Thác Nơi Chúa !!!

 (Đấm ngực chút xíu:

Tớ mới Alo người phụ trách chỉnh sửa băng rôn cho chuẩn,

Viết 'Lòng Thương Xót Chúa' không được chuẩn, bởi Chúa là Cội Nguồn Lòng Thương Xót- Là Tình Yêu đâu cần ta... thương xót.

Cần viết đúng: Lòng Thương Xót Của Chúa

hoặc: Lòng Chúa Thương Xót

(Tớ đề nghị chọn 'Lòng Chúa Thương Xót', để nổi bật tính Chủ động - năng động của Thiên Chúa Tình Yêu)

Nói 'đấm ngực', băng rôn Chào Mừng đã treo từ hôm qua, thế mà bây giờ tớ mới phát hiện và đề nghị chỉnh sửa...sát nút (hy vọng in kịp)

Lm. Đaminh Hương Quất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét