Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

Robot quản gia thông minh


Robot  quản  gia  thông  minh
Thứ tư, 8/1/2020-VnExpress.net


 Robot Ballie hình dáng như quả bóng có khả năng hiểu và nhận lệnh của người dùng. Ảnh: Engadget

Mẫu robot có khả năng trông coi nhà cửa, kết nối và điều khiển các thiết bị thông minh được phát triển bởi Samsung.

Mới đây tại Triển lãm CES 2020 diễn ra tại Las Vegas, Samsung đã giới thiệu Ballie, một robot nhỏ hình quả bóng có thể di chuyển dễ dàng bằng cách lăn tròn.

HS Kim - Giám đốc điều hành Samsung đã biểu diễn với Baliie bằng cách gọi con robot di chuyển từ gần đến xa rồi sau đó theo lệnh lăn ngay lên tay anh. Kim tin rằng robot có thể sẽ trở thành bạn đồng hành trong cuộc sống. Ballie có thể hiểu và hỗ trợ người dùng dựa theo nhu cầu thực tế.


Sebastian Seung - Phó chủ tịch điều hành Samsung cho biết Ballie sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) bảo mật cao có khả năng giúp người dùng kết nối và điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà và thậm chí là làm bạn với trẻ em hoặc thú cưng.

"Ballie còn có khả năng chụp ảnh nhanh, giúp người dùng lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Ngoài ra, chức năng camera cũng có thể dùng cho mục đích giám sát an ninh hoặc cảnh báo trộm", Seung nói.

Samsung không phải là hãng đầu tiên chế tạo robot dùng trong nhà. Gần đây, Sony cũng đã cho ra mắt chú chó robot Aibo tương tác với các thiết bị thông minh trong gia đình. Tuy nhiên, mẫu robot Ballie của Samsung làm được nhiều việc hơn. Nó có thể điều khiển rèm cửa, bật TV cho thú cưng xem để không phá đồ đạc hay gọi robot hút bụi lau dọn nhà thông qua kết nối thiết bị thông minh.

Samsung có thể sẽ gặp khó khăn khi bán robot. Trước đó, công ty Sphero đã tạo ra robot BB-8 nhưng phải ngừng sản xuất vào tháng 12/2018. Một công ty khác là Anki cũng dừng bán robot vào tháng 4/2019 vì thiếu tiền duy trì hoạt động kinh doanh.

Hiện tại, hãng chưa tiết lộ về ngày ra mắt và giá bán của Ballie. Tuy nhiên, người dùng có thể hình dung về một mẫu robot có khả năng thay người dùng trông nom nhà cửa, kết nối và điều khiển tự động các thiết bị thông minh trong nhà và có thể được xem như một người bạn đồng hành hoặc thú cưng.

An Phạm (Theo The Verge)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét