Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

Hành trình mang suất ăn miễn phí đến người nghèo

Thứ năm, 23/4/2020, 17:05 (GMT+7)

Hành  trình  mang  suất  ăn  miễn  phí  đến  người  nghèo

10h mỗi ngày, những suất cơm miễn phí do Grab và Quỹ Hy Vọng tài trợ được chuyển đến nhiều hộ dân ở quận 11, TP HCM, tiếp sức người nghèo qua cơn khốn khó vì Covid-19.

Đều đặn mỗi ngày, đối tác nhà hàng của Grab thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị các suất ăn nóng sốt miễn phí cho người lao động nghèo, bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19 ở quận 11, TP HCM. Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Tiếp sức cộng đồng, vững vàng vượt khó" do Grab phối hợp cùng Quỹ Hy Vọng (quỹ xã hội và từ thiện được vận hành bởi VnExpress và Công ty cổ phần FPT Online) triển khai. Theo đó, chương trình sẽ trao 15.000 suất ăn miễn phí đến người có hoàn cảnh khó khăn tại TP HCM từ ngày 20/4 và Hà Nội trong thời gian sớm nhất.
Sau khi các suất ăn chuẩn bị xong, khoảng 10h hàng ngày sẽ được đưa về điểm tập kết trong không khí khẩn trương để kịp chuyển bữa trưa còn nóng hổi đến với người cần trợ giúp.
Các suất ăn được chuẩn bị sẵn, mỗi suất gồm cơm, thức ăn và canh. Thực đơn thay đổi theo từng ngày, có cả món chay.
Dưới nắng trưa oi bức Sài Gòn, đại diện của Grab, Quỹ Hy Vọng và các anh dân quân tự vệ chia nhau mỗi người xách theo chục phần cơm nóng hổi mang đi trao tặng cho người dân.
Nghe tiếng gõ cửa, bà Nguyễn Thị Tuyết (73 tuổi, phường 14, quận 11) đẩy cách cửa ra vui mừng nhận lấy phần cơm. "Mấy nay dịch bệnh, đại lý vé số ngưng hết. Già cả rồi đâu biết làm gì, nghe nhà nước thông báo trên 60 tuổi ra đường nguy hiểm. Ngày nào cũng nhận được phần cơm của mấy cháu thấy vui lắm, phần cơm tuy nhỏ nhưng tôi thấy ấm lòng quá", bà Tuyết nói.
Một cụ ông phấn khởi khi nhận được được hộp cơm từ tay đại diện Quỹ Hy Vọng.
Bà Lý Chí Hoa (61 tuổi, phường 4, quận 11) xúc động: "Hai vợ chồng lớn tuổi rồi, tôi mới đi bệnh viện về, nhờ những hộp cơm nghĩa tình từ các nhà hảo tâm mà cứu đói hai vợ chồng tôi".
Đến trao phần cơm cho cô Viên Tiêu (71 tuổi, phường 4, quận 11) trong ngôi nhà nhỏ khoảng 2 m2 trong một con hẻm trên đường Đào Nguyên Phổ, ai nấy đều xúc động khi nghe cô chia sẻ. "Ba ngày nay rồi, ngày nào cũng tầm 11h30 là tôi chờ, chờ hộp cơm của tụi nhỏ. Dịch bệnh buôn bán không được, may mắn nhận được hộp cơm ngon. Mong cho dịch bệnh qua mau để cuộc sống đỡ khó khăn", cô Viên Tiêu nói.
"Tôi bán vé số nhưng dịch bệnh nên các đại lý ngừng hết. Mấy nay nhận được phần cơm từ các nhà hảo tâm. Nhờ hộp cơm này mà tôi tiết kiệm một khoản phí trang trải hằng ngày", bà Hoa Lan nói.
Cô Diệp Anh Đệ (65 tuổi, bán vé số, phường 14, quận 11) vui mừng nhận 2 hộp cơm cho gia đình. "Cảm ơn các mạnh thường quân, mong sau chương trình phát cơm kéo dài qua mùa dịch để gia đình tôi đỡ khổ".
Hữu Khoa

Ngoài 15.000 suất ăn miễn phí, từ hôm nay, người dùng có thể chung tay cùng Grab và Quỹ Hy Vọng mang đến nhiều bữa ăn hơn nữa cho những người có hoàn cảnh khó khăn bằng hình thức đổi điểm thưởng GrabRewards.
Với mỗi mức đổi điểm thưởng GrabRewards (từ 30 điểm đến 3.000 điểm) được thực hiện trên ứng dụng Grab, người dùng và sẽ chung tay đóng góp số tiền tương ứng (1.000 đồng đến 100.000 đồng) vào chương trình "Tiếp sức cộng đồng, vững vàng vượt khó".
Có ba bước đổi điểm thưởng GrabRewards:
Bước 1: mở ứng dụng Grab.
Bước 2: vào mục GrabRewards, chọn mức đóng góp mong muốn (từ 30 đến 3.000 điểm, tương ứng với số tiền từ 1.000 đồng đến 100.000 đồng).
Bước 3: đổi điểm. Phần đóng góp của bạn sẽ được ghi nhận trong "My rewards/Ưu đãi của tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét