Thứ Ba, 16 tháng 8, 2022

Ðược Chúa Giêsu và Ðức Mẹ luôn ở bên mình

 Thứ Tư, 27 Tháng Bảy, 2022

  


HẠNH  PHÚC  CỦA  TÔI

1.

Đã từ lâu, ngày thứ Tư trong tuần, tôi hay nói chuyện với Thánh Giuse.

Nội dung câu chuyện lúc nào cũng xoay quanh cuộc sống. Tôi hay hỏi Thánh Giuse: Điều gì làm cho ngài hạnh phúc? Bao giờ ngài cũng trả lời: “Cha hạnh phúc, vì được Chúa và Đức Mẹ ở bên Cha”.

2.

Câu trả lời đó của Thánh Giuse đã vạch ra cho tôi một hướng sống.

Tôi bắt chước ngài, coi sự được Chúa và Đức Mẹ ở với mình là hạnh phúc.

3.

Chắc Thánh Giuse có một cảm nghiệm tuyệt vời về hạnh phúc được Chúa Giêsu và Đức Mẹ luôn ở bên mình.

Tháng Thánh Gia và Gia Đình | Tổng Giáo Phận Hà Nội


4.

Còn tôi, cảm nghiệm của tôi rất khác.

Cảm nghiệm của tôi là: Khi được Chúa và Đức Mẹ ở bên tôi, thì tôi được Chúa và Đức Mẹ cứu tôi, tha thứ tội lỗi cho tôi, xóa tội cho tôi.

5.

Đặc biệt, Chúa cứu tôi bằng sự hiền lành khiêm nhường của Chúa, qua Đức Mẹ.

6.

Tôi được Chúa cho tôi nhớ lại lời Ngài đã phán xưa: “Tất cả những ai đang vất vả, gồng gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học cùng tôi, vì tôi hiền lành và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng vì ách của tôi thì êm ái, và gánh của tôi thì nhẹ nhàng (Mt 11,28-30).

7.

Tôi cảm nghiệm đúng là như thế.

Do vậy, tôi xác tín hạnh phúc của tôi là được Chúa ở cùng tôi.

8.

Hạnh phúc đó lớn lao lắm, bao la lắm, tuyệt vời lắm.

9.

Chính vì thế, mà Satan luôn tìm cách phá vỡ hạnh phúc đó của tôi.

10.

Do vậy, tôi phải luôn tỉnh thức, cầu nguyện và phấn đấu

11

Trong phấn đấu, tôi vui mừng gặp được nhiều nâng đỡ Chúa gởi tới.

12.

Những nâng đỡ đó là những người có tấm lòng xót thương tôi. Họ âm thầm lo cho tôi, bằng những tế nhị của họ. Họ ở gần tôi. Họ ở xa tôi.

13.

Tới lúc này, tôi nhận rõ: Hạnh phúc của tôi là có Chúa ở với tôi.

14.

Nhưng làm sao để có Chúa ở cùng tôi trong mọi nơi, mọi lúc, nhất là trong những hoàn cảnh gian nan khốn khó, đó là một thách đố đặt ra cho tôi.

15.

Tôi rất ý thức điều đó. Nên tôi phó thác mọi khó khăn tôi gặp cho Đức Mẹ, cho Thánh Giuse.

16.

Và thực tế là hôm nay tôi đang được bình an hạnh phúc.

Đến muôn đời, con cảm tạ ơn Chúa.

 

HÃY TỈNH THỨC VÀ CẦU NGUYỆN VỚI ÐỨC MẸ

1.

Lúc này hơn bao giờ hết, Đức Mẹ khuyên dạy tôi: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện nhiều hơn”.

2.

Một là để đối phó với những sóng ngầm đang toan tính phá đổ Hội Thánh.

3.

Hai là để biết cách cứu chính bản thân mình khỏi những khốn khó khủng khiếp có thể sắp xảy ra.

4.

Trên đây là hai cảnh báo Đức Mẹ tha thiết khuyên dạy tôi.

5.

Đức Mẹ cho tôi thấy tình hình là rất nghiêm trọng. Cách duy nhất để tránh những nguy khốn trên đây là hãy ẩn mình trong trái tim Chúa Giêsu và trái tim Đức Mẹ.

6.

Tôi rất muốn ẩn mình vào hai nơi thánh đó. Nhưng tôi quá yếu đuối. Thêm vào đó lại có những sức cản từ Satan.

7.

Tôi trình bày tình hình bi thảm đó của tôi cho Đức Mẹ. Đức Mẹ an ủi tôi. Đức Mẹ cũng thương gởi nhiều người của Mẹ đến an ủi tôi.

8.

Từ đó, tôi nhận ra nhiều sự lạ lùng Chúa đang thực hiện qua Đức Mẹ.

9.

Cho nên, tình hình càng nguy hiểm, tôi càng bám vào Đức Mẹ.

Chính Đức Mẹ dắt tôi vào lòng Đức Mẹ. Chính Đức Mẹ ấp ủ và nâng niu tôi. Mẹ coi tôi là đứa con bé nhỏ của Mẹ.          

10.

Từ nhỏ, tôi đã coi sự đón nhận Đức Mẹ là một hạnh phúc.

11.

Càng lớn tôi càng coi Đức Mẹ là nơi trú ẩn của tôi

12.

Lúc này, với tuổi già, tôi ẩn mình vào Đức Mẹ, một cách đơn sơ và tuyệt đối.

13.

Tôi sẽ ra đi trong lòng Đức Mẹ.

14.

Lời trối của tôi là: “Hãy ẩn mình vào lòng Mẹ Maria”.

15.

Mong muốn của tôi là: Mỗi người chúng ta trở thành bài ca chúc tụng Chúa, mà xưa Đức Mẹ đã hát:

“Linh hồn tôi tung hô Chúa, tung hô Chúa. Thần trí tôi mừng vui vời vợi trong Đấng cứu chuộc tôi. Chúa đã rủ thương, đoái nhìn phận hèn tôi tá. Vì vậy đến muôn đời sẽ khen tôi đầy ơn, sẽ khen tôi đầy phúc, sẽ khen tôi muôn đời đến muốn đời, đến muôn đời”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét