Thứ Ba, 20 tháng 7, 2021

Thánh Tâm Chúa Giêsu đã dẫn dắt tôi đến một khám phá đáng ngạc nhiên

Thánh  Tâm  Chúa  Giêsu  đã  dẫn  dắt  tôi  đến  một  khám  phá  đáng  ngạc  nhiên

Sat, 19/06/2021 - Emily Jaminet - Lại Thế Lãng dich 

 “Ông ơi, ông có một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật từ Mẹ Têrêsa”, tôi thốt lên. Khi còn là một cô gái trẻ, tôi biết rằng ông tôi đã tạo ra những bức ảnh Thánh Tâm Chúa Giêsu và Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria và gửi đi khắp thế giới. Điều tôi không biết là những hình ảnh này đã được Mẹ Teresa đặt hàng cho những người bệnh và sắp chết. Ông tôi không bao giờ thảo luận về công việc của mình, ông chỉ khiêm tốn sử dụng tài năng của mình để phục vụ Thánh Tâm.

 Sự tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu là trung tâm của tất cả những gì gia đình tôi đã làm. Tôi thường nghe cha mẹ tôi liên kết Trái tim của Chúa Kitô với các phước lành trong ngày. Họ cảm tạ Thánh Tâm Ngài cho tất cả những gì chúng tôi đã trải qua và họ cầu xin Chúa Giêsu ban cho họ trái tim giống như Ngài để họ luôn sống theo ý muốn của Ngài.

Ông bà tôi đã kể những câu chuyện về lòng sùng kính Thánh Tâm đã đưa họ vượt qua thời kỳ đen tối của Chiến tranh Thế giới thứ hai như thế nào và điều đó đã an ủi họ như thế nào trước cái chết của một người thân yêu. Hình ảnh của Thánh Tâm được treo trong nhà của họ và họ đã cố gắng thực hiện những lời dậy gắn liền với lòng sùng kính này. 

Chuyển đổi cuộc đời cho Chúa Giêsu. Tôi có thể đã lớn lên với lòng sùng kính này nhưng nó đã trở nên sống động đối với tôi vào một đêm mùa đông lạnh giá mấy năm về trước. Tôi vừa kết thúc năm thứ tám nuôi dậy bảy đứa con và tôi cảm thấy kiệt sức. Trong khi tình yêu của tôi dành cho đức tin Công giáo và cho gia đình của tôi đã dẫn dắt tôi đi trên con đường nuôi dậy này, mỗi ngày tôi cảm thấy như thể mình đang chết đuối. Tôi lo lắng về việc học hành của các con và bị choáng ngợp bởi nhiều công việc gia đình cần phải làm. Tôi cảm thấy bế tắc và bị đè nặng bởi mọi trách nhiệm. Tôi biết cần phải thay đổi điều gì đó nhưng tôi không chắc nên rẽ ở đâu.

Đêm đó, tôi đặt tấm ảnh Thánh Tâm mà mẹ tôi đã cho tôi và không chút suy nghĩ tôi đã quỳ xuống trước tấm ảnh đó. “Lậy Chúa Giêsu xin giúp con” tôi cầu nguyện. “Con xin dâng lên Ngài cuộc sống con, gia đình con, ngôi nhà của con và tương lai của con. Con xin giao phó tất cả cho Thánh Tâm Chúa”. Khi cầu nguyện, tôi nhận ra rằng Chúa không yêu cầu tôi làm tất cả những gì tôi đã làm. Tôi cũng thấy rằng tôi đã quá bận rộn với việc cố gắng đào tạo các con của mình nên tôi đã đánh mất đi sự trân trọng đối với món quà mà các con đã dành cho vợ chồng tôi.

Tất cả những gì cần là một lời cầu nguyện đơn giản. Tôi không chỉ cảm thấy bình an sâu sắc trong giây phút đó mà tôi còn cảm thấy rằng Chúa đã nghe tôi và cho tôi một câu trả lời chắc chắn.

Chào đón sự ngự trị của Ngài trong Trái tim chúng ta. Ngay sau khi tôi dành sự quan tâm cho Thánh Tâm Chúa Giêsu, chồng tôi và tôi đã nhận lời mời đến thăm trường Công giáo của giáo xứ chúng tôi. Cả hai chúng tôi đều cảm thấy bình an rằng đây là hướng mà Chúa đang dẫn dắt chúng tôi và chúng tôi đã chuyển trường cho con cái chúng tôi. Hoàn toàn không ngoài dự đoán của chúng tôi, thông qua việc ghi danh cho các con của chúng tôi, chúng tôi cũng được đón nhận nồng nhiệt bởi cộng đồng giáo xứ. Phụ huynh đã giúp chúng tôi việc đưa đón và hỗ trợ khi chúng tôi cần, và các con tôi rất thích kết bạn mới và trở thành một phần của cộng đồng trường học của chúng.

 Cảm giác thân thuộc hơn với cộng đồng giáo xứ của chúng tôi cũng kéo tôi ra khỏi sự tự cô lập của mình. Trong khi tôi đã từng che giấu sự không hoàn hảo của mình và sự không hoàn hảo của gia đình tôi với thế giới bên ngoài, giờ đây tôi đã khám phá ra một sự tự do và niềm vui mới khi nhận được sự giúp đỡ và giúp đỡ mọi người trong cộng đồng Công giáo rộng lớn hơn này. 

Từ từ niềm vui của tôi đã trở lại và tôi đã có thể nhìn thấy sự tốt lành của Chúa trong cuộc sống của tôi rõ ràng hơn. Tôi đã trải nghiệm điều mà tôi chỉ có thể mô tả như là một sự cấy ghép trái tim tâm linh. Kể từ cuộc trao đổi đó với Chúa Giêsu trong bức ảnh Thánh Tâm, tôi đã có nhiều cơ hội để chia sẻ tình yêu của Chúa Kitô theo một cách mới, qua công việc của tôi với các cuốn sách của Mạng lưới Thánh Tâm mà tôi đã được mời viết và nhiều cuộc nói chuyện.

Gia đình chúng tôi cũng đã chào đón Thánh Tâm một cách có ý nghĩa khi vào năm 2013, chúng tôi chính thức cung nghinh Thánh Tâm tại nhà mình lần đầu tiên. Đặt hình ảnh Thánh Tâm Chúa ở vị trí chính yếu trong nhà của chúng ta, chúng ta đã thêm một dấu hiệu bên ngoài cho quyết định đón Chúa Giêsu ngự trị trong nhà và trong tâm hồn chúng ta.

Nhân chứng cho Thánh Tâm Chúa. Trong vài năm qua, tôi đã biết nhiều gia đình giống như gia đình của chúng tôi, cảm thấy được kêu gọi để dâng hiến cho Thánh Tâm Chúa. Tôi đã được ban phước để nghe được những câu chuyện về sự sùng kính này đã củng cố đức tin cua họ giữa những thử thách sâu sắc. Có Carl, người bị mất việc đột xuất và nỗ lực tìm kiếm một công việc mới khi anh tận hiến cho Thánh Tâm. Có John và Cindy, một cặp vợ chồng đã trải qua quá trình khôi phục bình an trong ngôi nhà của họ, nơi từng có tiếng la hét và tranh cãi. Và có Josh, một thiếu niên, người đã quan sát thấy một sự tôn trọng mới trong nhà của mình sau khi cha mẹ anh ấy cam kết với Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngừng uống rượu và chuyển sang tập trung vào con cái và cuộc hôn nhân của họ.

Ngày nay việc sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu không còn chỉ là một di sản của đức tin và các buổi lễ mà ông bà và cha mẹ tôi đã truyền lại. Nó đã tạo ra một sự thay đổi sâu sắc trong sự hiểu biết của tôi về ý nghĩa của việc trở thành một người Công giáo và là một người con của Chúa. Tôi không cần phải che giấu những khiếm khuyết của mình với người khác và tôi không phải cố gắng hoàn thành mọi thứ một mình. Với sự tin tưởng hoàn toàn vào Chúa Giêsu và Thánh Tâm của Người, tôi có thể cảm nghiệm được sự phục hồi rõ ràng mà Người mang lại cho cuộc sống lộn xộn của tôi và gia đình tôi./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét