Thứ Bảy, 31 tháng 7, 2021

CÚM TÀU... LIỆU CÓ GIẦU TÂM CHÁNH

 

CÚM  TÀU... LIỆU  CÓ  GIẦU  TÂM  CHÁNH

Fri, 09/07/2021 - Lm Hương Quất

Tớ buộc phải đi thay đầu (cắt tóc)

Nói 'buộc', một phần tóc dài, lù xù, ngứa ngày, khó chịu

Phần 'buộc' hơn vì cái đầu, nếu nhìn kỹ có chút... nham nhở.

Chả là, có lần tìm được tiệm ưng ý, tớ vào cắt tóc

Em trai- chủ tiệm mới cầm tăng đơ ủi vài miếng thì...rụp cái, điện mất.

Thế là tớ ôm cái đầu có chút dở dang, nham nhở.

Cũng may, tuần này do cúm tàu, Tĩnh tâm Năm Linh mục không được quy về Nhà Tổ (Tòa Giám mục), tớ tự cắm phòng- Tĩnh Tâm, hạn chế tối đa đi, tiếp xúc... nên cái 'dang dở' chỉ riêng tớ biết (thêm Em trai cắt tóc nữa).

Kết thúc Tuần Tĩnh Tâm, tớ chạy đến tiệm cũ, đển Em trai hoàn tất công trình đã khởi công.

Thấy tiệm đang cắt tóc, lại thêm một khách đợi nữa...

Tớ ‘biến’ chỗ khác!

Tự dưng tớ nảy ý chạy vào các hẻm đường làng...

Gần Nhà thờ X. có tiệm cắt tóc nam, vắng khách...

Vì đang dịch cúm tàu, tớ và và Em trai cắt tóc, nghiêm túc thường trực miệng đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện tối đa.

Không chuyện trò khi cắt tóc lại hay... Tớ có thể lần được vài chuỗi Hạt, cầu nguyện cho cúm tàu mau qua.

Tớ lần được một chuỗi, ngừng!

Ngừng để trong im lặng, theo cảm giác, tớ 'nhìn' và cảm nhận từng đường dao cạo, kéo cắt...

Em trai có quy trình hơi lạ, hơi khác các tiệm cắt tóc khác: Lấy ráy tai trước sau đó mới cạo... râu kết thúc (thường tiệm cắt khác, khâu lấy ráy tai cuối cùng)

Nhìn chung Em trai làm kỹ, cẩn trọng từng đường húi tóc...

Nhìn chung Em trai có tay nghề, làm việc có trách nhiệm.

Tớ ưng ý cái đầu Em trai thay, cả cách lấy ráy tai tỷ mỉ.

Xong! ...

- Bao nhiêu Em trai?

- Chú cho con xin ba chục.

Tớ đưa em tờ năm chục ngàn Hồ tệ, bảo khỏi thối, tặng Em.

Có chăng, tớ xin mấy cây bông ngoáy tai.

Có lẽ Em trai bất ngờ trước ông khách 'chú' lạ, chơi sang...

Tớ có niềm vui nho nhỏ...

Nhất là đương lúc dich cúm Tàu lộng hành, làm ăn ế ẩm, khó khăn điêu đứng kinh tế bao người, làm nhiều nước điêu đứng, nhất là Việt nam.

Tớ nói điêu đứng nhất Việt Nam về mặt kinh tế, vì dường như là nước đầu tiên (và hiện chưa thấy nước 'đồng chí' thứ hai) công khai kêu gọi xin người Dân- từng người Dân đóng góp quỹ vắc xin, dẫu mới trước đó không lâu từng tự hào chống dịch tốt (mà tốt thật!) nhờ thể chế ưu việt; Cúm Tàu làm cả kinh tế thế giới liêu siêu nhưng Việt Nam vẫn tăng trưởng số dương, thuộc loại top thế giới; kinh hãi hơn lời  như thánh phán: ‘Mây đen bao phủ kín toàn cầu nhưng mặt tròi vẫn đang tỏa sáng ở Việt Nam’

Cúm ‘bạn vàng’ quay lại tấn công đợt bốn, ác nghiệt hơn! …

Và nhờ Mặt Trời vẫn tỏa sáng ở Việt Nam thật nên lộ dần những chân tướng…

 Đâu chỉ nơi nơi tuyên truyền, mà ngay cả mỗi cước điện thoại cần gọi đã nghe điệp khúc xin ủng hộ quỹ vắc xin.

(Nhiều nước khác lấy ngân qũy mua Vắc xin, tiêm miễn phí... Đáng ghét nhất thằng ‘giẫy chết’ (Mỹ) còn đưa ra nhiều phần thưởng khuyến khích Dân đi tiêm, có Tiểu Bang hàng tuần còn chơi xổ số, với nhiều giải trúng thưởng, tính ra mỗi giải ôm cả nhiều tỷ Hồ tệ…).

Việc kêu gọi Dân chia sẻ giữa lúc khó khăn chung vai gánh vác cũng bình thường, chẳng có gì đáng nói (giá mà đừng huênh hoang thì… dễ thương hơn, đỡ gượng hơn!)

Chỉ mong đừng phụ Dân khi mua vắcxin  chuốc họa- Trung cộng, điều thực tế cho thấy còn hạn chế về chất lượng, đã có nước trả lại hoặc từ trối thẳng khi Trung cộng ngỏ ý tài trợ vắcxin.

Như lời bác Tổng tuyên bố: Mặt Trời vẫn đang chiếu rạng ở Việt Nam (!) và nhờ cúm tàu  không ít những gồ ghề, đen tối của ‘đỉnh cao trí tuệ’ phơi bụng…

Nếu cúm Tàu giúp 'đầy tớ' tỉnh ngộ trở về với Nhân Dân, biết Khiêm tốn, trân trọng Sự Thật, tôn trọng, can đảm thực hiện Nhân quyền chuẩn quốc tế theo Hiến Pháp, theo những cảm kết Nhân Quyền với quốc tế...

Thì đấy là cái Phúc trong đại họa cúm tàu!

Lm. Đaminh Hương Quất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét